"Chồng" Lưu Diệc Phi ép vợ sinh con trai, ''thần tiên tỷ tỷ" chấp nhận xuống sắc vì sinh con

Google News

Lâm Canh Tân và Lưu Diệc Phi nhận nhiều lời khen vì khả năng diễn xuất ấn tượng trong Câu Chuyện Hoa Hồng.

Lâm Canh Tân cấm vợ đi làm, đòi vợ ở nhà sinh con trai

Câu Chuyện Hoa Hồng do Lưu Diệc Phi đóng chính thời gian qua khiến khán giả "đứng ngồi không yên" khi nhân vật người chồng Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng) lộ bản chất kiểm soát vợ, là một người ích kỷ, tự ti. Từ một chàng trai tốt bụng, hiền lành chiếm được trái tim của nữ chính Hoàng Diệc Mai, Hiệp Văn ngày càng trở nên khó chịu, trở thành hình mẫu ông chồng mà các cô gái muốn tránh xa.

Lâm Canh Tân trở thành nhân vật bị ghét nhất trên phim.

Đặc biệt, trong tập 25, 26, lời thoại của nhân vật Phương Hiệp Văn lên Top 1 xu hướng tìm kiếm của mạng xã hội Weibo. Cụ thể, Hoàng Diệc Mai cùng chồng tranh cãi vì cô muốn quay trở lại đi làm sau khi con gái chuẩn bị vào mẫu giáo. Tuy nhiên, người chồng Hiệp Văn gay gắt phản đối, chỉ muốn giữ cô ở nhà.

Khi Diệc Mai kiên quyết với ý định tìm việc, cô còn chuẩn bị đi phỏng vấn. Lúc này, Phương Hiệp Văn lộ rõ bản chất kiểm soát, không cho vợ đi làm, thậm chí đề nghị cô tiếp tục ở nhà sinh con. 

Khi Hoàng Diệc Mai nói cô không còn sức để sinh con và cũng chưa có ý định sinh thêm, thì Hiệp Văn hỏi vặn lại: “Em có sức đi làm, mà không có sức sinh con trai sao?”.

Người chồng Hiệp Văn chỉ muốn ở vợ ở nhà sinh con, coi thường cô.

Câu thoại này của Lâm Canh Tân ngay lập tức khiến khản giả "tức điên", mắng nhân vật Phương Hiệp Văn coi thường, kiểm soát vợ. Anh chỉ muốn dùng con cái để giữ chân cô, thậm chí còn cớ tư tưởng "trọng nam, khinh nữ".

Trước đó, nhân vật này cũng khiến người xem phẫn nộ vì không cho vợ mặc váy ra ngoài, không cho cô về nhà bố mẹ đẻ hay đi với bạn bè. Phương Hiệp Văn còn kiểm soát vợ đến mức phải kiểm tra camera của nhà hàng để xem cô đi ăn cùng ai. Lúc Diệc Mai sinh con chịu đau đớn, vì nghe lời mẹ nên anh lưỡng lự mãi không ký giấy tiêm thuốc giảm đau cho vợ.

Lâm Canh Tân được khen diễn tốt vì nhân vật quá đáng ghét.

Lâm Canh Tân nhận được nhiều lời khen bởi thể hiện sự chuyển biến tâm lý nhân vật. Ban đầu từ một chàng trai có chí tiến thủ, sau 10 năm ngày càng ích kỷ, đa nghi, tự ti. Chính vì diễn quá tốt, nam diễn viên không chỉ bị khán giả, dân mạng để lại bình luận mắng mà Lâm Canh Tân còn bị bạn nhắn tin mắng. 

Ngôi sao Sở Kiều truyện đăng lên loạt tin nhắn của bạn bè, họ đều nhận xét nhân vật Phương Hiệp Văn quá đáng ghét, chất vấn anh tại sao không cho Diệc Mai đi làm, ngăn cản vợ tiêm thuốc giảm đâu... Thậm chí, có người còn nhận xét nhân vật người chồng này chính là "nỗi sợ của các cô gái". 

Đến bạn bè của Lâm Canh Tân cũng phải nhắn tin mắng anh sau khi phim lên sóng.

Dù vậy, không thể phủ nhận Lâm Canh Tân đã diễn rất tốt, khiến người xem khó chịu, giúp Phương Hiệp Văn trở thành cái tên đáng nhớ trong 4 người tình của Hoàng Diệc Mai.

Lưu Diệc Phi để mặt mộc trong cảnh sinh con

Từ trước đến nay, Lưu Diệc Phi nhiều lần bị nghi ngờ diễn xuất, thậm chí bị nhận xét là "bình hoa di động. Tuy nhiên, trong Câu Chuyện Hoa Hồng,cô được nhận xét diễn xuất vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, phân cảnh Hoàng Diệc Mai sinh con quá tự nhiên, chân thật dù trước đó Lưu Diệc Phi chưa từng sinh nở. 

Lưu Diệc Phi để mặt mộc khi diễn cảnh sinh con.

Trong cảnh này, Lưu Diệc Phi chấp nhận hy sinh nhan sắc, để mặt mộc, tóc rối bù dính vào mặt, môi khô nứt nẻ sau khi sinh em bé. Cô thể hiện mọi trạng thái từ đau đớn, lo lắng đến vỡ òa xúc động, hạnh phúc khi đón con đầu lòng. 

Câu đầu tiên Diệc Mai hỏi bác sĩ khi ôm con là: "Không có sẹo nhỉ, hoàn toàn lành lặn". Câu thoại này khiến khán giả đồng cảm, xúc động theo nhân vật. Tâm trạng này của nhân vật đúng với tâm lý của các bà mẹ khi sinh con, chỉ mong con khỏe mạnh, lành lặn, đó chính là niềm hạnh phúc to lớn nhất. 

Câu thoại của Diệc Mai khiến các mẹ bỉm sữa xúc động.

Lưu Diệc Phi nổi tiếng với hình ảnh "thần tiên tỷ tỷ", trên phim cô thường đóng kiểu nhân vật xinh đẹp, sang chảnh. Trong Câu Chuyện Hoa Hồng, nữ diễn viên thể hiện ảnh Hoàng Diệc Mai chấp nhận rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp thường thấy để mang thai, sinh con. Nhiều khán giả nữ nhận xét họ như thấy bản thân mình khi xem Lưu Diệc Phi đóng cảnh sinh con. 

Trước đó, nữ diễn viên từng bị chỉ trích chỉ có nhan sắc nhưng không biết diễn, sự nghiệp có được nhờ được nhiều đạo diễn ưu ái. 

Trong phim kinh điển Thiên Long Bát Bộ, Lưu Diệc Phi từng bị chê "khóc mà như đang cười", biểu cảm như "dọa ma khán giả" dù diễn cảnh người thân qua đời. Sang đến Mulan của Disney, cô tiếng tục nhận vô số ý kiến tiêu cục vì gương mặt đơ như tượng, không cảm xúc.

Lưu Diệc Phi bị chê vì biểu cảm lố trong "Thiên Long Bát Bộ".

Nữ diễn viên bị chê "đơ như tượng" trong "Mulan".

MAI QUỲNH

Bình luận(0)