Chồng cũ và tình nhân của anh gặp tai nạn, thu dọn di vật tôi bàng hoàng phát hiện một bí mật

Google News

Khi biết tin chồng cũ và người phụ nữ đó cùng nhau gặp tai nạn ô tô, nói thật là trong lòng tôi dâng trào sự hả hê.

Vào buổi chiều hôm đó, tôi nhận được một tin bất ngờ: chồng cũ và tình nhân của anh gặp tai nạn ô tô. Lúc đó tôi choáng váng, trong lòng có nhiều cảm xúc lẫn lộn, không khỏi nhớ lại từng chút trong quá khứ của chúng tôi.

Tôi và chồng cũ gặp nhau ở trường đại học. Khi ấy chúng tôi còn trẻ và đầy khát vọng về tương lai. Sau khi tốt nghiệp, cả hai tiến đến hôn nhân và sống một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên thời gian trôi qua, những điều tầm thường của cuộc sống đã làm mất đi niềm hạnh phúc ban đầu, chồng dần mất kiên nhẫn với tôi, không còn quan tâm vợ như trước nữa. Cuối cùng, sau một lần anh lừa dối tôi, cả hai đã quyết định ly hôn.

Sau khi ly hôn, tôi nghỉ việc và chuyển đến thành phố khác để trốn tránh những ký ức đau buồn, nhưng tôi mãi không thể thoát khỏi bóng tối trong lòng. Mỗi khi màn đêm yên tĩnh buông xuống, tôi sẽ thầm cầu nguyện, mong rằng họ sẽ gặp quả báo.

Cho nên ngày hôm đó, khi biết tin chồng cũ và người phụ nữ đó cùng nhau gặp tai nạn ô tô, nói thật là trong lòng tôi dâng trào sự hả hê. Tôi nghĩ có lẽ đây là cái giá họ phải trả cho việc phản bội tôi. Thế nhưng khi biết tin họ không qua khỏi, trong lòng tôi lại có một cảm xúc chua xót, đau đớn khó tả. Rồi khi nhìn thấy đồ đạc của chồng cũ, tôi phát hiện ra một bí mật chấn động.

Khi biết tin họ không qua khỏi, trong lòng tôi lại có một cảm xúc chua xót, đau đớn khó tả. (Ảnh minh họa)

Trong điện thoại chồng cũ để lại, đọc tin nhắn anh gửi cho người phụ nữ đó tôi mới biết cô ta là bạn gái cũ của anh. Ngày trước cả hai đã chia tay vì cô ta bỏ anh theo đại gia. Sau này biết chồng cũ tôi giàu có, cô ta hối hận nên quay lại quyến rũ anh hòng thay thế vị trí của tôi.

Một hôm cô ta hẹn chồng cũ tôi ra nói chuyện rồi gài bẫy đưa anh lên giường, chụp ảnh lại và gửi cho tôi. Vì chuyện này mà tôi viết đơn ly hôn mặc cho chồng giải thích thế nào cũng không nghe. Biết rằng có trăm cái miệng cũng không chối được nên chồng đành ký vào đơn, sau đó âm thầm gài cô bạn gái cũ vào tròng để đưa ra điều kiện, ép cô ta đi nói rõ mọi chuyện với tôi.

Hôm đó, chồng cũ chở cô ta tới gặp tôi để ba mặt một lời, xin tôi tha thứ. Nào ngờ trên đường đi cả hai gặp tai nạn và qua đời.  

Trong khi sắp xếp di vật của chồng cũ, tôi còn tìm thấy một hợp đồng bảo hiểm. Trên hợp đồng ghi rõ nếu anh chẳng may gặp bất trắc gì thì tiền bảo hiểm của anh sẽ thuộc về tôi. Hóa ra, tất cả là một âm mưu. Hóa ra anh đã làm nhiều việc cho tôi đến vậy. Tôi òa khóc đau đớn, tự trách bản thân tại sao ngày đó không chịu tin anh, không cho anh một cơ hội. Nếu vậy, có lẽ chúng tôi đã không phải chia xa tới mức âm dương cách biệt thế này.

Trong khi sắp xếp di vật của chồng cũ, tôi còn tìm thấy một hợp đồng bảo hiểm. (Ảnh minh họa)

Trong đám tang của chồng cũ, tôi đưa ra quyết định sau này sẽ cố gắng sống thật tốt, sống thay cả phần anh ấy.

Chuyện buồn đã trôi qua được vài năm. Chồng cũ, anh ở trên thiên đường thế nào rồi? Em muốn nói với anh rằng, em đang sống rất tốt. Anh có vui vì điều đó không?

Cuộc sống luôn đầy rẫy những bất ngờ và đảo chiều bất ngờ. Trong khi chúng ta phàn nàn về số phận bất công, có lẽ sự thật đang chờ chúng ta khám phá ở đâu đó trong góc khuất. Chỉ cần dũng cảm đối mặt với cuộc sống, một ngày nào đó chúng ta sẽ tìm thấy sự thật, tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Còn tôi, tôi đã tìm được hướng đi của riêng mình. Nhiều người khuyên tôi nên tìm một người bạn đồng hành mới vì dù gì tôi vẫn còn trẻ, nhưng có lẽ là không. Dẫu vậy cuộc sống luôn có nhiều điều bất ngờ mà, biết đâu một ngày nào đó tôi lại nghĩ khác đi…

CẨM TÚ

Bình luận(0)