Chê vợ xấu nên đòi ly hôn mặc kệ vợ đang mang thai, nhan sắc anh chồng gây tranh cãi

Google News

Mặc ai nói gì, người đàn ông này vẫn cho rằng vợ quá xấu, không xứng với mình và muốn ly hôn. 

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, vẻ bề ngoài đẹp đến đâu rồi cũng sẽ già đi theo năm tháng, vẻ đẹp bên trong tâm hồn mới là đáng quý nhất. Nhưng có người lại không hiểu điều này, luôn đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.

Tiểu Tô (sống ở Trung Quốc) năm nay 28 tuổi, là một người thật thà, chất phác nhưng đường tình duyên của chị lại vô cùng gập ghềnh và trắc trở. Sau khi kết hôn, chị nhanh chóng mang thai nhưng sau đó không may bị sảy thai, cuộc hôn nhân này cũng vì thế mà kết thúc.

Sau đó, qua sự giới thiệu của người quen, chị gặp được người chồng hiện tại của mình là Tiểu Chu. Hai người kết hôn không lâu sau khi gặp mặt. Bốn tháng sau cưới, Tiểu Tô mang thai.

Vốn dĩ cả nhà đều háo hức chào đón đứa trẻ này, nhưng không ngờ khi Tiểu Tô mang thai được 5 tháng, chồng chị lại đột ngột đòi ly hôn. Tin này như sét đánh ngang tai, khiến Tiểu Tô và gia đình hai bên sốc nặng.

Chị Tiểu Tô không ngờ chồng lại đòi ly hôn khi chị đang mang thai. 

Được biết, anh Chu có tính cách bốc đồng và trẻ con. Trước khi cưới Tiểu Tô, anh cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân. Nhưng sau khi cưới 3 năm, vợ cũ của anh đã chọn ra đi vì cô ấy coi thường anh.

Bây giờ khi kết hôn lần nữa, bản tính anh ta vẫn không thay đổi. Sau khi cưới, anh thường xuyên ra ngoài chơi bời, tụ tập với bạn bè nhưng tuyệt nhiên anh không bao giờ đưa vợ đi cùng. Mỗi lần ra ngoài, anh đều cố ý tránh mặt vợ, không nói cho vợ biết. Về phía Tiểu Tô, không biết chồng đi đâu nên lo lắng gọi điện liên tục khiến anh Chu vô cùng khó chịu.

Khi được hỏi tại sao không muốn đưa vợ đi cùng, anh Chu thản nhiên trả lời rằng vì vợ xấu, không xứng đi bên cạnh anh ta. “Tôi thì đẹp trai thế này, cô ta lại xấu như vậy nên tôi không muốn đưa cô ta đi cùng. Mất mặt lắm”, anh Chu nói.

Hơn nữa, hai người kết hôn sau cuộc gặp gỡ sắp đặt, anh cảm thấy mối quan hệ của họ không có cơ sở nào cả, không có tình yêu, không có tiếng nói chung, càng ở bên nhau lâu anh càng coi thường vợ. Chính vì vậy mặc kệ vợ đang bụng mang dạ chửa đứa con của mình, anh Chu vẫn kiên quyết đòi ly hôn.

Quyết định của anh Chu khiến gia đình vô cùng bức xúc. 

Về chuyện này, bố và anh trai của Tiểu Chu không tài nào chấp nhận nổi. Họ cho biết vì gia đình đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho hai cuộc hôn nhân của Tiểu Chu, nhưng anh ta lại là kẻ vô lương tâm, đòi ly hôn là ly hôn.

Bên cạnh đó, người nhà đều biết con dâu Tiểu Tô rất đảm đang, hiền thục. Vì vậy, mọi người đều đứng về phía Tiểu Tô. Thậm chí bố chồng còn tuyên bố thẳng, nếu con dâu sinh con thì ông sẽ phụ nuôi cháu nội, tài sản sau này sẽ chia cho cháu nội, còn người con trai như anh Chu đừng mong có một đồng nào.

Vốn được nuông chiều từ nhỏ, nghe những lời này của bố anh Chu không khỏi kích động. Anh ta nói nếu bố thực sự làm như vậy thì anh sẽ bỏ nhà đi.

Anh cho rằng bố sẽ mềm lòng mà thỏa hiệp với quyết định ly hôn của anh ta. Tuy nhiên anh đã nhầm, bố anh không hề nhượng bộ, vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Dẫu vậy, anh Chu vẫn không thay đổi ý định ly hôn.

Về phía chị Tô, từ đầu đến cuối chỉ biết khóc. Vì trước đó chị từng bị lưu thai, bây giờ khó khăn lắm mới mới mang thai khỏe mạnh, cái thai cũng được 5 tháng rồi nên chị quyết giữ con lại.

Anh Chu cho biết, nếu Tiểu Tô kiên quyết sinh con, anh sẽ trả 600 tệ (khoảng 2,2 triệu đồng) mỗi tháng tiền trợ cấp nuôi con.

Mặc ai nói gì, anh Chu vẫn cho rằng vợ không xứng với mình và muốn ly hôn. 

Tuy nhiên theo quy định của Trung Quốc, anh ta không thể nộp đơn ly hôn nếu vợ đang mang thai con của mình, phải 1 năm sau sinh mới có thể nộp đơn. Vì vậy, hai bên đã đồng ý giải quyết chuyện ly hôn sau khi Tiểu Tô sinh con được 1 năm.

Sự việc gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội nước này. Đa số mọi người đều chỉ trích anh Chu là một người thiếu trách nhiệm, tệ bạc và nông nổi. “Nếu đã chê cô ấy xấu, tại sao vẫn cưới? Để giờ vợ bụng mang dạ chửa lại đòi ly hôn bằng được?”, “Nhìn anh ta cũng có đẹp trai gì đâu mà chê vợ xấu, không xứng. Thật nực cười. Đúng là vô trách nhiệm mà”, “Thương cho chị vợ, nhưng đây cũng là bài học cho việc yêu nhanh cưới vội, những cuộc hôn nhân không có cơ sở”, "Nhìn cũng có chút ưa nhìn, nhưng không ngờ bên trong lại xấu tệ đến vậy. Anh ta có tư cách gì mà đánh giá vợ xấu đẹp chứ?",… là một số bình luận của cư dân mạng.

Hôn nhân là chuyện trọng đại của cả đời người, ảnh hưởng tới tương lai của cả hai và gia đình hai bên. Vì vậy trước khi đưa ra quyết định, cả hai nên cân nhắc kỹ càng. Một khi đã quyết định nên duyên vợ chồng thì nên có trách nhiệm với cuộc hôn nhân này.

CẨM TÚ

Bình luận(0)