Chàng trai sinh năm 1995 ngủ trên băng ghế bệnh viện suốt 60 ngày vì lý do cảm động

Google News

Để tiện chăm sóc em gái và tiết kiệm chi phí, người anh trai này đã ngủ suốt 2 tháng ròng trên băng ghế ở hành lang bệnh viện.

2 tháng ngủ trên băng ghế bệnh viện để tiết kiệm tiền và chăm sóc em

Cuối tháng 3, nhiều trang báo Trung Quốc đưa tin về vụ việc cô gái 19 tuổi Xiaoling bị bỏng nặng do nổ gas. Trong vòng 2 ngày, hơn 2 triệu nhân dân tệ (7 tỷ đồng) đã được chuyển vào tài khoản của Quỹ Phụ nữ và Trẻ em tỉnh Chiết Giang để giúp hai anh em cùng nhau vượt qua khó khăn.

Hơn 2 tháng qua, Xiaoling đã vượt nhiều khó khăn và người luôn đồng hành cùng cô chính là anh trai Lin Xingqiang 26 tuổi. Ngày 16/6, Lin Xingqiang đứng ở cầu thang bên ngoài Khoa Bỏng của Bệnh viện số 2 Đại học Chiết Giang, đeo trên vai một balo hành lý, tay xách túi đựng vài đồ dùng cá nhân, chờ nhân viên y tế làm thủ tục xuất viện cho em gái. 

“Mấy ngày nay chắc hẳn cậu đã ngủ rất ngon phải không?”, phóng viên hỏi. Lin Xingqiang gật đầu và mỉm cười.

Lin Xingqiang đang ngủ trên ghế lúc 11h52 đêm tại bệnh viện. 

Phòng chăm sóc tích cực ICU không giống như những phòng bệnh thông thường, nơi người thân có thể ở lại cùng bệnh nhân. Trước khi em gái anh được chuyển ra khỏi phòng ICU, Lin Xingqiang đã ngủ trên những băng ghế này suốt 60 ngày. Vài ngày đầu chưa quen, mỗi sáng tỉnh dậy anh đều thấy toàn thân đau nhức. 

"Chỉ cần kéo ghế vào tường là được, tựa đầu vào tường, để balo sát phần tay vịn, dựa vào đó sẽ êm hơn. Kỳ thực cũng không tệ, không khó chịu chút nào... Tiền ở khách sạn ngủ một ngày tôi có thể ăn trong mấy ngày. Hơn nữa, ngủ lại đây, tôi có thể có mặt ngay khi em gái cần", Lin Xingqiang cười nói. 

Nhiều bác sĩ, y tá trực ca đêm đã chứng kiến ​​Lin Xingqiang ngủ lại trên ghế, thậm chí không tắt đèn vì sợ làm phiền người khác. 

Ngày cha từ quê nhà Tứ Xuyên đến bệnh viện, nhìn thấy con gái trong phòng bệnh, ông quay người ngồi thụp xuống một góc khóc. Lin Xingqiang lại gần vỗ lưng cha và nói lớn: "Có con ở đây, cha đừng lo lắng!" 

Cha của họ đã bật khóc khi nhìn thấy con gái trên giường bệnh.

Gia đình tôi mang ơn rất nhiều người

Trong hơn 2 tháng qua, Lin Xingqiang không ít lần cảm thấy hoang mang, thậm chí là suy sụp. Ngày đầu tiên đến Hàng Châu, anh không biết mình sẽ phải đối mặt thế nào với người em gái đang bị đe dọa tính mạng và chi phí y tế khổng lồ. 

Mỗi ngày, Lin Xingqiang chỉ có thể đến phòng ICU một lần, anh lo lắng không biết em gái liệu có phẫu thuật thành công không; ngay cả khi được chuyển đến phòng bệnh chung, anh vẫn không hết lo cho em gái. May mắn thay, sự ấm áp từ những người cả quen và lạ đã cho anh thêm niềm tin, động lực để tiến về phía trước. 

Lin Xingqiang 2 tháng trước

Lin Xingqiang vẫn nhớ, có lần vào lúc 3 giờ sáng, một người đàn ông chuyên cung cấp thực phẩm đã chạy đến bệnh viện và đích thân đưa cho anh 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng). Thấy anh từ chối nhận, người đàn ông kia liền nói: “Cái này anh cho cậu mượn, 10 năm sau hãy trả lại cho anh…”.

Buổi chiều nọ, một phụ nữ ngay từ cái nhìn đầu tiên đã nhận ra Lin Xingqiang trong sân bệnh viện, đột nhiên đi đến nhét vào tay anh một phong bì màu đỏ: "Cầm lấy, cô đã cất công đi đến đây, đừng để cô đi một chặng đường xa vô ích". 

Một bà cụ ngoài 80 tuổi bị tật ở chân đã tìm mọi cách để đưa cho anh một xấp tiền bọc trong báo. Lin Xingqiang bật khóc và nói lời từ chối: "Bà ơi! Con không thể nhận số tiền này được. Con còn trẻ và khỏe, em gái con mà biết nó sẽ mắng con mất!".

Lin Xingqiang không nhớ tên của rất nhiều người đã giúp đỡ hai anh em mình. Anh chỉ có thể cúi đầu thật thấp và ghi nhớ hình ảnh của họ, rồi nói với em gái rằng hãy dũng cảm chiến đấu để không phụ lòng tốt của mọi người.  

1 tuần trước, Lin Xingqiang đã rời bệnh viện, đến Nhật báo Hàng Châu để tặng biểu ngữ cho các phóng viên. Anh nói: “Em gái tôi có thể sẽ sớm xuất viện. Chúng tôi rất biết ơn các anh chị. Ngày đầu tiên thấy anh chị đến giúp đỡ, tôi thực sự cảm thấy như mình đã thấy ánh sáng hy vọng”. 

Xiaoling đang tập phục hồi chức năng sau 14 ca phẫu thuật. 

Lin Xingqiang cho biết, Xiaoling đã có thể ra khỏi giường và tập đi lại. Bác sĩ cho biết, Xiaoling tổng cộng đã trải qua 14 ca phẫu thuật, trong đó có 9 ca ghép da quy mô lớn. Hiện tại, hầu hết các vết thương được ghép da đã lành, vết thương còn lại dưới 1%, dấu hiệu sinh tồn ổn định, đã thực hiện các bài tập phục hồi sơ bộ, đáp ứng tiêu chuẩn xuất viện. Cô sẽ được chuyển đến khoa phục hồi chức năng bỏng để tiếp tục điều trị và tập phục hồi chức năng.

Giây phút thập tử nhất sinh đã qua nhưng đối với 2 anh em họ, đó có thể là sự khởi đầu cho một hành trình mới dài. Lin Xingqiang dự định khi sức khỏe của em gái ổn định hơn, anh sẽ tìm một công việc bán thời gian để có thể kiếm thêm thu nhập. 

Lin Xingqiang trước khi lên xe. 

Khoảng 12h trưa, xe trung chuyển đã tới tầng dưới tòa nhà bệnh viện. Lin Xingqiang đi xuống tầng với balo hành lý trên vai, không quên vẫy tay chào và nói lời tạm biệt với nhân viên bảo vệ. 

Nhân viên bảo vệ nhẹ nhàng vỗ vai anh nói: "Tạm biệt, tôi không thể giúp cậu nữa rồi". 

Lin Xingqiang quay lại và cúi đầu thật sâu lần nữa thay lời cảm ơn. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)