5 người đàn ông “lấy răng thay tay” vận chuyển 3 tấn phân bón gây sốt MXH, biết sự thật càng nể phục hơn

Google News

Bên cạnh những bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ và nể phục với 5 người đàn ông không tay này, một số tỏ ra hoài nghi, cho rằng việc “lấy răng thay tay” vận chuyển 3 tấn phân bón chỉ là làm màu.

Mới đây, đoạn video ngắn ghi lại cảnh “5 người đàn ông cụt tay trồng rau trong hàng trăm nhà kính và lấy răng thay tay vận chuyển 3 tấn phân bón” tại làng Cận Bình, thị trấn Bản Kiều (Khánh Dương, Cam Túc, Trung Quốc) đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Hình ảnh những người đàn ông “lấy răng thay tay” vận chuyển 3 tấn phân bón gây sốt mạng.

Đoạn video ghi lại cảnh 2 người đàn ông cụt tay cùng nhau nâng tải phân bón bằng răng, ném lên xe ba bánh để vận chuyển đến nhà kính trồng rau, sau đó tiếp tục dùng răng nhấc phân bón ra khỏi xe ba bánh. Một người đàn ông được phỏng vấn giải thích rằng vì không có tay nên họ không thể xách phân bón lên xe mà chỉ có thể dùng miệng ngậm túi rồi quăng.

“Tất cả là 10 chuyến với 3 tấn phân bón”, người đàn ông nói.

Anh cũng chia sẻ rằng, cả 5 người họ đều không có tay, luôn động viên và cùng nhau trồng rau trong hơn 100 nhà kính.

"Chúng tôi có thể tự mình kiếm tiền và không trở thành gánh nặng cho xã hội", anh tự hào.

Đoạn video đã gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua. Rất nhiều cư dân mạng đã thể hiện sự thích thú và gửi lời động viên, cổ vũ tới 5 người đàn ông. Tuy nhiên, một số đã đặt câu hỏi về việc này và cho rằng việc lấy răng thay tay nâng 3 tấn phân bón chỉ là “làm màu”.

Ngày 23/4, các phóng viên của Jimu News đã tới làng Cận Bình gặp 5 người đàn ông trong video. Tian Ninh Ba, người được phỏng vấn trong video, chia sẻ rằng cả 5 người họ đều đến từ Thiểm Tây và không may phải cắt bỏ cánh tay vì điện giật từ khi còn nhỏ. Trong số họ, Tian Ninh, Zhang Lu và Xue Mingming sinh vào những năm 1980, Yu Lei và Hao Weixin sinh vào những năm 1990.

“Từ điểm chung đó mà 5 anh em chúng tôi đã tập hợp lại với nhau”.

Tian Ninh Ba cho biết, Yu Lei đã đến làng Cận Bình vài năm trước để trồng dưa chuột, cà chua, dưa... trong nhà kính. Vào cuối năm 2023, Tian Ninh, Xue Mingming và Hao Weixin gặp Yu Lei thông qua Zhang Lu. Tian Ninh từng trồng hơn 10 mẫu kiwi ở quê hương huyện Mei, tỉnh Thiểm Tây, là người có tiếng trong cộng đồng người khuyết tật.

Theo chia sẻ, 5 người đàn ông đều đến từ Thiểm Tây và không may phải cắt bỏ cánh tay vì điện giật từ khi còn nhỏ.

Theo Tian Ninh Ba, cả 5 người họ đều có tài khoản trên nền tảng mạng xã hội với số lượng người hâm mộ tổng cộng hơn một triệu người. Video ghi lại cảnh lấy tay thay răng vận chuyển 3 tấn phân bón được đăng tải lần đầu trên tài khoản của anh. Anh cũng không ngờ, video lại thu hút được sự chú ý của giới truyền thông và cư dân mạng đến vậy. Tuy nhiên, video không có phần giới thiệu nên đã gây ra những hiểu lầm nhất định.

Cụ thể, Yu Lei, người đã mời 4 người còn lại đến làng Cận Bình cùng nhau phát sóng trực tiếp bán trái cây và rau quả trong nhà kính hồi đầu năm giải thích rằng họ đã ký hợp đồng thuê đất, làm 100 nhà kính tính theo kích thước tiêu chuẩn rộng 8 mét và dài 40 mét. Cũng theo anh, ngoài 5 người họ ra, thường có hơn 10 công nhân thường xuyên làm việc ở đây, vào mùa canh tác bận rộn số lượng nhân công lên đến vài chục người.

Chính quyền thôn Cận Bình cũng lên tiếng xác nhận rằng Yu Lei và các bạn của mình đã ký hợp đồng trồng trái cây và rau quả nhà kính trong gần 4 năm, trả tiền thuê đầy đủ và tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Chính quyền thôn cho biết 5 người đàn ông này đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Về việc “lấy răng thay tay” vận chuyển 3 tấn phân bón, Yu Lei giải thích hôm đó chỉ là trường hợp khẩn cấp, khi thiếu nhân công.

“Gây được sự chú ý là chuyện tốt”, nhưng Xue Mingming cho biết, cả 5 người đều không muốn chiếm được thiện cảm và nhận sự giúp đỡ bằng những chiêu trò.

“Hàng ngày, Yu Lei đều bận rộn quản lý nhân công trong nhà kính, còn 4 người chúng tôi học cách quay và phát sóng trực tiếp. Nếu có việc gấp, chúng tôi sẽ tụ họp lại để cùng nhau giải quyết vấn đề”, Xue Mingming chia sẻ.

5 người đàn ông mỗi người mỗi việc, tất cả đều nỗ lực kiếm tiền dựa trên sức lao động của chính mình. 

Sự nỗ lực vươn lên, ý chí quyết tâm "tàn nhưng không phế" của cả 5 người đàn ông khiến cư dân mạng không khỏi ngưỡng mộ và nể phục. Đoạn video của họ vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm. 

BẢO BẢO

Bình luận(0)