Xin đểu không được, đâm chết người

Google News

(Kiến Thức) - Trước vành móng ngựa là 6 gã trai mặt búng ra sữa nhưng tâm can lại thuộc giới giang hồ trộm cắp, cướp giật và sẵn sàng giết người. 

Nhìn những khuôn mặt lầm lì, nhiều người dự tòa thở dài ngao ngán: "Còn trẻ đi xin đểu, lớn một chút thành băng đảng đi cướp, giết trên đường phố, phải trừng trị nghiêm minh mới hy vọng chúng cải tà quy chính và làm gương răn đe trong xã hội". 
6 gã trai mặt búng ra sữa tại tòa. 
Khuya ngày 22/10/2012, Nguyễn Văn Hải Phương rủ nhóm bạn gồm Trần Ngọc Em, Trần Quốc Anh, Cao Thanh Tâm, Huỳnh Thanh Sang, Trần Quan Hải (cùng ngụ tại quận 12, TPHCM) đi tìm các cặp tình nhân tâm sự ở những khu vực vắng trên địa bàn để xin tiền đểu. Tâm chuẩn bị một cây gỗ dài, Em bí mật mang theo dao, cả bọn chạy xe lòng vòng quanh khu vực để "tìm mồi". 
Thấy anh Nguyễn Ngọc Vương và người yêu đang ngồi trên xe tâm sự tại lề đường, chúng áp sát xe anh Vương và dùng gậy, dao uy hiếp xin tiền nhưng anh Vương không cho. Chợt có một xe chạy tới, sợ bị phát hiện, Em đã đâm một nhát dao vào sau lưng anh Vương rồi cả bọn tẩu thoát. Do vết đâm sâu gây thủng phổi nên anh Vương đã tử vong. 
Lời khai của bị cáo Em khiến nhiều người dự tòa bức xúc, khi bị cáo cho rằng: "Nghe Phương nói "đâm lẹ đi rồi vọt" nên tôi mới đâm, chỉ là đâm cảnh cáo, không ngờ anh Vương chết...". Chỉ mới là nhát dao "cảnh cáo" đã cướp đi mạng người. Vẫn ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" mà chúng đã coi mạng người như cỏ rác, làm ngơ luật pháp thì hậu họa sau này để lại cho đời, cho xã hội thật khó lường. 
Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Em tù chung thân, Phương 28 năm tù về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Các bị cáo đồng phạm về tội "Cướp tài sản" gồm: Tâm 6 năm tù, Sang và Anh cùng án 5 năm tù. Riêng Hải lãnh 2 năm tù treo, là bị cáo duy nhất thành khẩn khai báo, nhận tội.
Đã có không ít những chuyện đau lòng xảy ra chỉ vì các cặp đôi tìm nơi vắng vẻ trò chuyện, vô tình làm "mồi" cho côn đồ tìm ăn đêm. Bị hại trong các vụ án không chỉ bị xin tiền đểu, cướp giật mà còn bị giết và hiếp dâm... Thế nhưng, một bộ phận giới trẻ vẫn chưa ý thức tự bảo vệ mình, chỉ một chút bất cẩn để lại nỗi đau, sự ân hận cả cuộc đời. 
Hương Nguyên

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Hữu Kim Liên

Xã hội văn minh cần dẹp tan bọn côn đồ từ trứng nước .Không thể đỗ lỗi cho người Dân không biết tự bảo vệ bản thân mình.Ra đường công an,cảnh sát...còn bị đánh đập...dã man.