Xem xét tuyên dương nam sinh quên mình cứu bạn

Google News

(Kiến Thức) - Hành động dũng cảm lao xuống sông để cứu bạn của Đạt (nhưng chẳng may cả 2 đều chết đuối) khiến thầy cô, bạn bè vô cùng cảm thương, khâm phục.

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra trong lúc em Nguyễn Thành Đạt (15 tuổi, ngụ xã Bình Nhâm, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) nhảy xuống nước cứu bạn là Phạm Hải Kiệt (cùng 15 tuổi và học chung lớp 9 tại trường Tân Thới) nhưng cả 2 đều chết đuối, ngày 24/10 ban giám hiệu (BGH) trường Tân Thới cho biết: "Tấm gương quên mình cứu bạn của Đạt đã khiến tất cả các thầy cô, bạn bè vô cùng cảm thương, khâm phục". 
Đồng thời BGH cũng đã báo cáo Phòng giáo dục thị xã về hành động cao đẹp của em Đạt để cơ quan chủ quản xem xét tuyên dương.
Bạn bè tiếc thương đưa tiễn Đạt và Kiệt 
Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, trưởng phòng Giáo dục TX Thuận An xác nhận đã nhận được báo cáo vụ việc từ BGH trường THCS Tân Thới. Theo đó vụ việc xảy ra sau giờ tan học chiều ngày 19/10. Trong lúc vui đùa cạnh Vàm Bà Dơn (khu vực công trình điều tiết nước) sát mép sông Sài Gòn, chẳng may em Kiệt trượt chân té xuống nước. Do không biết bơi nên Kiệt chới với kêu la cầu cứu.
Không chút ngần ngại, Đạt vẫn còn mặc nguyên quần áo học sinh nhảy xuống cứu bạn nhưng bị Kiệt níu kéo nên cả 2 không thể trồi lên được và chìm sâu xuống lòng sông.
Những người bạn đi cùng đã hốt hoảng chạy la cầu cứu và khi mọi người chạy đến thì đã muộn. Ngay khi xảy ra vụ việc, BGH, thầy cô trường Tân Thới gần đó cũng đã có mặt. Lãnh đạo UBND TX Thuận An cũng nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan như Công an; Phòng Lao động-Thương binh Xã hội; bệnh viện tích cực giải quyết vụ việc cũng như chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình các em.
Di ảnh em Đạt 
Hành động dũng cảm của em Đạt là tấm gương sáng cần biểu dương để cho các học sinh noi theo 
Bà Ngân khẳng định: "Hành động dũng cảm của em Đạt là tấm gương sáng cần biểu dương để các bạn học sinh noi theo. Phòng giáo dục sẽ bàn với các đơn vị liên quan để thực hiện việc tuyên dương đối với em Đạt".
Ông Nguyễn Hoàng Phi, Phó phòng Lao động-Thương binh-Xã hội TX Thuận An cho biết đang chờ kết luận điều tra vụ việc từ Công an thị xã, sau đó sẽ tham mưu, xin ý kiến để UBND thị xã hướng dẫn thủ tục thực hiện việc tuyên dương, khen thưởng nếu xác định hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của em Đạt.
Vũ Sơn

Bình luận(0)