Vớt được cánh máy bay dưới biển Nghệ An

Google News

Đang đánh cá, anh Dũng phát hiện lưới mình mắc ở độ sâu, khi lặn xuống gỡ lưới thì phát hiện cánh máy bay.

Chiều 4/8, anh Trịnh Đức Dũng (SN 1981, trú tại khối 6, phường Nghi Thuỷ, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, trước đó, vào ngày 27/7 trong quá trình đánh bắt cá trên vùng biển Quỳnh Lưu khi kéo lưới thì thấy mắc cứng ở dưới độ sâu khi lặn xuống phát hiện vướng vào một vật cứng.
Sau nhiều giờ lặn, anh cùng đội đánh cá đã đưa được lên bờ vật cứng này và phát hiện ra đây là cánh máy bay. Qua đo đạc, cánh máy bay có chiều dài 10m, rộng 3m. Chỗ hẹp nhất 1m, chất liệu hợp kim.
Cánh máy bay được anh Dũng phát hiện và một số chi tiết trên thân cánh máy bay.
Qua quan sát, thì các thông số kĩ thuật trên cánh máy bay đã bị mờ, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết cho thấy đây là cánh của một chiếc máy bay chiến đấu của Mỹ.
Sau khi đưa về nhà, anh Dũng định tháo rời từng bộ phận để bán sắt vụn. Tuy nhiên, hay tin thì Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An đã kịp thời ngăn cản và yêu cầu anh Dũng để cơ quan chức năng nghiên cứu, giám định kỹ thuật.
Theo điều tra sơ bộ của các sỹ quan thuộc Quân chủng Phòng không _ Không quân, đây có khả năng là cánh của một chiếc máy bay chiến đấu của Mỹ bị quân đội ta bắn rơi trong thời kỳ chiến tranh.

Bình luận(0)