Tuồn gần 9000 lít xăng máy bay cấp cho quân đội bán ra ngoài

Google News

BCĐ 389 tỉnh Hưng Yên có văn bản báo cáo Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về việc điều tra, xác minh vụ tuồn gần 9.000 lít xăng máy bay ra ngoài.

Tuon gan 9000 lit xang may bay cap cho quan doi ban ra ngoai
 Các cơ quan chức năng lấy mẫu xăng kiểm tra. Ảnh: Sức khỏe đời sống.
Liên quan đến vụ tuồn gần 9.000 lít xăng máy bay ra ngoài, ngày 6/4, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hưng Yên có văn bản báo cáo Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về việc điều tra, xác minh làm rõ vụ mua bán, vận chuyển gần 9.000 lít chất lỏng (nghi là xăng máy bay) tại Hưng Yên.
Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hưng Yên cho biết, qua xác minh, ông Trần Mạnh Tiến và Đặng Minh Tâm (ban đầu nhận là mua 8.8151ít nghi xăng máy bay) đã thừa nhận không phải chủ hàng như lời khai ban đầu. Ông Tâm khai có quan hệ đồng hương Hà Tây (cũ) với ông Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1966) - Phó trưởng phòng Kế hoạch vật tư, Cty TNHH MTV 165 (thuộc Tổng Cty xăng dầu Quân đội, Bộ Quốc phòng). Ông Thành đã nhờ ông Tâm đứng ra nhận mua xăng cùng với ông Tiến lái xe xitec BKS 29C - 391.61 khi vụ việc bị lực lượng chức năng phát giác. Ông Tâm không biết nội dung sự việc như thế nào. Ông Trần Mạnh Tiến khai nhận là lái xe thuê và làm theo sự chỉ đạo của ông Trần Việt Quang - Giám đốc Cty CP Thiết bị xăng dầu Đức Minh (trụ sở ở Hà Nội).
Theo lời khai của các đối tượng liên quan, đây là xăng máy bay của Cục xăng dầu Quân đội giao cho Cty TNHH MTV 165 quản lý, cấp phát cho các đơn vị phòng không, không quân. Số lượng xăng gần 9.000 lít là lượng xăng dư thừa dồn lại trong quá trình san, cấp phát cho các đơn vị quân đội, do Phòng Kế hoạch vật tư Cty TNHH MTV 165 thực hiện từ năm 2012 đến nay. Ông Thành đã bán lại cho ông Quang toàn bộ lô hàng này.
Việc thỏa thuận bán hàng hóa được thực hiện qua điện thoại giữa ông Thành và ông Quang, ông Quang yêu cầu ông Thành phải có hồ sơ thanh lý và hóa đơn giá trị gia tăng kèm theo mới thanh toán tiền. Quá trình bốc xếp, kiểm đếm số lượng xăng trên, ông Quang không trực tiếp thực hiện, mà chỉ đạo Trần Mạnh Tiến (lái xe xitec) đến gặp ông Thành để lấy hàng. Tại Cty TNHH MTV 165, ông Thành, ông Tiến và 5 công nhân của công ty đã thực hiện bơm, hút xăng từ kho Cty TNHH MTV 165 vào bồn chứa của xe xitec.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)