Tử vong sau khi đến trụ sở công an xã

Google News

Cho rằng chồng mình tử vong sau khi đến trụ sở công an xã, bà Điệp đề nghị cơ quan điều tra Quảng Ngãi vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Ngày 19/5, Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) tập trung điều tra nguyên nhân khiến ông Xuân Cuộc (56 tuổi, ngụ thôn Canh Mo) tử vong sau khi bị triệu tập đến trụ sở Công an xã Sơn Nham.
Theo tường trình của bà Cao Thị Điệp (vợ ông Cuộc), khoảng 13h30 ngày 18/5, anh Đồng - Công an huyện Sơn Hà đến nhà yêu cầu ông Cuộc lên trụ sở Công an xã Sơn Nham làm việc.
Tu vong sau khi den tru so cong an xa
 Bà Điệp đau khổ trước cái chết đột ngột của chồng. Ảnh: Minh Hoàng.
Nghe anh công an này bảo chồng lên xã hỏi trong vòng 30 phút rồi về, bà Điệp nghĩ không có chuyện gì nên ra đồng làm đất chuẩn bị gieo sạ lúa. "Tôi vừa ra đến bờ ruộng thì nghe các con báo hung tin là chồng tôi tăng huyết áp đột ngột phải cấp cứu. Tất tả chạy đến Trạm y tế xã Sơn Nham thì tôi thấy chồng tay chân cứng đờ, không nói được, co giật, nôn ói. Sau đó, gia đình thuê xe chở xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu thì tử vong", người vợ đau đớn.
Người phụ nữ này cho rằng, lúc ở nhà sức khỏe của chồng mình bình thường, tinh thần tỉnh táo nhưng sau khi đến Công an xã thời gian ngắn thì phải đưa đi cấp cứu là bất thường. Bà cho rằng chồng mình tử vong sau khi đến trụ sở công an xã, bà Điệp đề nghị cơ quan điều tra Quảng Ngãi vào cuộc làm rõ nguyên nhân.
"Không biết các anh công an làm gì, hỏi như thế nào mà huyết áp của chồng tôi tăng đột ngột để rồi chết oan như vậy. Đề nghị cơ quan điều tra cần sớm làm rõ nguyên nhân", bà Điệp bức xúc.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đinh Nghĩa - Trưởng Trạm y tế xã Sơn Nham cho hay, khoảng 15h ngày 18/5, Trạm tiếp nhận cấp cứu ông Cuộc trong tình trạng quằn quại, nôn mửa, không nói được, huyết áp tăng vọt bất thường đến 260 mmHg (tăng gấp hơn 2 lần) nguy kịch. Những người mắc bệnh huyết áp thường tăng cao nhất cũng chỉ 190 mmHg, tăng đến 260 mmHg như ông Cuộc là hiếm thấy.
"Chúng tôi cho uống thuốc hạ huyết áp nhưng bệnh nhân uống vào nôn ra hết. Sau đó gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu thì tử vong", vị Trưởng trạm nói.
Ông Nghĩa cho biết thêm, nạn nhân có tiền sử bệnh huyết áp, nhiều khả năng tinh thần căng thẳng, mất ngủ kéo dài... gây tăng huyết áp đột ngột dẫn đến tử vong.
Tu vong sau khi den tru so cong an xa-Hinh-2
 Trạm y tế xã Sơn Nham - nơi ông Cuộc được đưa từ Trụ sở công an xã đến cấp cứu ban đầu. Ảnh: Minh Hoàng.
"Bốn ngày trước, ông từng tâm sự với tôi là đã cho nhóm thanh niên mượn chiếc chiếu, đèn dầu để đánh xóc đĩa ăn tiền ở gần mỏ đá trên núi của gia đình. Sau đó ông ngủ ở lán trại, đến rạng sáng nghe tiếng người xôn xao, giật mình thức giấc thì thấy nhóm thanh niên bị công an huyện còng tay dẫn đi", ông Nghĩa bộc bạch.
Còn ông Đinh Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Sơn Nham xác nhận, chiều 18/5, công an mời ông Cuộc đến trụ sở để hỏi thêm một số thông tin liên quan đến vụ án đánh bạc thì xảy ra chuyện đau lòng. Tuần trước, Công an huyện Sơn Hà đã bắt quả tang khoảng 8 thanh niên địa phương đánh xóc đĩa ở gần lán trại mỏ đá trên núi của gia đình ông Cuộc.
Bước đầu, Công an huyện Sơn Hà xác định, nạn nhân tăng huyết áp tăng đột ngột gây vỡ mạch máu não dẫn đến tử vong. Công an xã Sơn Nham thì khẳng định, mới rót trà mời ông Cuộc uống nước, chưa kịp hỏi câu gì thì ông đã tăng huyết áp, co giật. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.
Theo Zing News

Bình luận(0)