Truy xét nguồn gốc vật thể lạ tấn công biển Trà Cổ

Google News

Các cơ quan chức năng đã xác định số vật thể lạ ở biển Trà Cổ là bong bóng lợn.

Ngày 28/6, UBND TP Móng Cái cho biết, trước việc có nhiều vật thể lạ trôi vào vào bãi biển Trà Cổ và gây ô nhiễm môi trường, UBND TP Móng Cái đã họp khẩn để chỉ đạo các lực lượng biên phòng, hải quan, công an truy tìm nguồn gốc số nội tạng động vật là bong bóng lợn trôi vào biển Trà Cổ. 
Truy xet nguon goc vat the la tan cong bien Tra Co
Vật thể lạ tấn công biển Trà Cổ ngày 26/6 là bong bóng lợn. 

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của người dân về việc ven biển Trà Cổ xuất hiện nhiều vật thể lạ màu trắng bốc mùi hôi thối, lực lượng chức năng TP Móng Cái đã đến ngay hiện trường để tìm hiểu. Qua xác minh, khẳng định những vật thể này là bong bóng lợn, trôi dạt từ ngoài biển vào. UBND TP đã chỉ đạo Công ty Môi trường đô thị, Ban quản lý bãi biển Trà Cổ và UBND Phường tiến hành vớt, thu gom và chôn lấp, bảo vệ môi trường. Đồng thời, thành phố Móng Cái đã họp khẩn ngày 27/6 để chỉ đạo lực lượng hải quan, biên phòng, công an truy rõ nguồn gốc số lượng bong bóng lợn trôi vào bờ biển Trà Cổ để xử lý.

Hiện, lực lượng chức năng đang truy rõ nguồn gốc và nguyên nhân tại sao số bong bóng lợn nói trên lại trôi dạt vào bờ biển. Theo nhận định, rất có thể, số bong bóng lợn trôi vào biển Trà Cổ là từ một container hàng tạm nhập tái xuất vì tại Móng Cái có các điểm xuất hàng nội tạng động vật từ TP.Móng Cái sang Trung Quốc. Hàng chục ngày nay, các doanh nghiệp không xuất được hàng vẫn đang cắm đông lạnh. Rất có thể số vật thể trôi nổi này bị hư hỏng và thải ra môi trường.

Trước đó, như đã thông tin, chiều ngày 26/6, tại bãi tắm Trà Cổ xuất hiện hàng ngàn vật thể hình trứng bốc mùi hôi thối trôi dạt vào bãi tắm du lịch Trà Cổ khiến du khách kinh sợ...
Theo Infonet

Bình luận(0)