Truy sát tại Phú Thọ: Bắt 2 đối tượng, làm rõ kẻ chủ mưu

Google News

(Kiến Thức) - Công an vừa bắt 2 đối tượng tham gia vụ 50 côn đồ truy sát tại Phú Thọ khiến 3 người bị thương nặng và làm rõ kẻ chủ mưu.

Liên quan đến vụ việc hơn 50 côn đồ mang theo hung khí truy sát kinh hoàng người dân xảy ra tại phường Âu Cơ (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), Đại tá Nguyễn Đức Viễn, Trưởng phòng công tác chính trị (PX15), Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt tạm giam 2 nghi phạm. Danh tính hai đối tượng bị bắt giữ gồm Lê Xuân Thao và Nguyễn Hữu Tuyến cùng trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Thọ và Thao là hai trong số hàng chục đối tượng mang theo hung khí lao vào nhà số 278 phường Âu Cơ chém 3 người bị thương.
Đại tá Viễn cho biết thêm, cơ quan điều tra đã xác định nghi can cầm đầu nhóm thanh niên gây ra vụ truy sát tại Phú Thọ này. Đó là một người đàn ông 39 tuổi trú tại thị xã Phú Thọ. Hiện cơ quan Công an đang truy bắt nghi can cầm đầu cùng hàng chục nghi can khác có hành vi sử dụng hung khí chém người.
Trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.
Truy sat tai Phu Tho Bat 2 doi tuong tim ke chu muu
 Hàng chục đối tượng truy sát nhà dân.
Thông tin về vụ việc truy sát kinh hoàng tại Phú Thọ, công an tỉnh Phú Thọ cho biết, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi), Lê Minh Cường (28 tuổi) và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, cùng trú thị xã Phú Thọ). Đối tượng Nguyễn Ngọc Thụ đã thông tin với Nguyễn Thùy và Lê Xuân Thao về việc bị Nguyễn Tuấn Linh dọa đánh. Bởi thế, chiều 7/6, Thao, Thụ và Cường đã đến nhà Nguyễn Tuấn Linh để tìm đánh nhưng không gặp. Nhóm của Thùy tiếp tục đi tìm Linh, còn Thao về nhà một mình.
Vào lúc 17h ngày 7/6, Nhóm của Thụy biết tin Linh đang chơi ở nhà Nguyễn Anh Nhật (23 tuổi, trú phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) cùng khoảng 7 người bạn nên gọi cho Thao để thông báo sự việc rồi hẹn nhau đến khu vực Đài phát thanh thị xã Phú Thọ.
Khi Thao mang dao đến chỗ hẹn, Thùy đã tập kết khoảng 40 nam thanh niên. Cả nhóm sử dụng xe bán tải, BKS 29C-491.79 chở theo hung khí đi theo, còn Thùy dẫn đầu nhóm đi về phía nhà anh Nhật. Vừa tới nơi, các đối tượng phát hiện Linh cùng một số người đang đứng trước cửa nhà thì hô hào “chém chết nó đi”. Nghe tiếng hô, một số người trong nhóm Thùy lấy ống tuýp sắt trên thùng ô tô xông vào phía đối phương để đánh.
Lúc này, Lê Xuân Thao cầm con dao nhọn đem theo lao vào chém nhưng Linh tránh được khiến nhát dao trúng vào đầu Chu Thanh Sơn (20 tuổi). Sau đó, Thao dùng dao chém thêm Trần Tuấn Dũng (23 tuổi). Lúc này, Thuận và Nguyễn Hữu Tuyến dùng tuýp sắt vụt vào mặt, người Cao Văn Tuấn. Bị đánh, Nhật chạy vào trong nhà đóng cửa lại, một số đối tượng trong nhóm của Thùy đã dùng chai bia, ống tuýp ném vào trong nhà và tầng 2. Khi công an thị xã Phú Thọ đến thì nhóm của Thùy bỏ đi. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một con dao và một ống tuýp sắt.
Đến thời điểm này, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đủ căn cứ xác định các đối tượng trực tiếp gây thương tích cho ba nạn nhân là: Lê Xuân Thao, Nguyễn Hữu Tuyến, Thành Thuận và một đối tượng chưa xác định.
Trước đó, vào chiều tối 7/6, tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ xảy ra vụ truy sát kinh hoàng. Vào thời điểm trên, một nhóm thanh niên khoảng 50 người đi trên 3 ô tô đã dàn hàng ngang cầm theo hung khí gồm dao, kiếm, tuýp sắt xông vào ngôi nhà số 278, phố Nguyễn Trãi, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ đâm chém không thương tiếc.
Vụ truy sát đã khiến anh anh Chu Thanh Sơn bị đánh chấn thương sọ não, anh Nguyễn Tuấn Dũng bị chém gần lìa cánh tay, anh Cao Văn Tuấn thì bị chém trọng thương ở vùng mắt.
Trước sự việc, cụ bà ngoài 80 tuổi và một người thân trong gia đình quỳ xuống van xin nhưng nhóm côn đồ vẫn không tha. Chúng lao thẳng lên tầng 2 để đập phá.
Sau khi đập phá, truy sát, nhóm đối tượng còn đứng ra ngoài đường, chỉ tay vào nhà chửi rủa, đe dọa giết tất cả mọi người trong nhà.
>>> Clip vụ truy sát kinh hoàng tại Phú Thọ:

Hải Ninh

Bình luận(0)