TPHCM: Trộm xe bạn nam sinh nhận kết đắng

Google News

Sáng 18/5, TAND quận Bình Thạnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành sinh năm 1996.

Sáng 18/5, TAND quận Bình Thạnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành sinh năm 1996.
Lê Minh Luân, Nguyễn Văn Trạch và Nguyễn Văn Thành là sinh viên cùng thuê phòng trọ ở ghép chung tại đường Bạch Đằng, phường 2, quận Bình Thạnh, Tp. HCM.
TPHCM: Trom xe ban nam sinh nhan ket dang
Bị cáo Thành tại tòa. 
Khoảng 3 tuần trước khi thực hiện hành vi phạm tội, Thành nhặt được chiếc chìa khóa xe ở chân cầu thang nên bỏ vào ngăn kéo bàn ngoài phòng ngủ. Ngày 6-10-2016 thì Thành biết chiếc chìa khóa nhặt được là chìa khóa xe của Luân nhưng Thành không trả lại cho Luân mà để đó chờ cơ hội trộm xe Luân đem đi bán.
Rạng sáng ngày 8-10-2016, Thành về trễ thì các bạn chung phòng trọ đã chốt trái cửa phòng ngủ, gọi không được. Thành phát hiện chiếc xe gắn máy hiệu Yamaha Exciter của Luân đang để trong sân nhà trọ, có khóa cổ xe. Thành lấy chìa khóa đã nhặt được trước đó dắt xe anh Luân ra ngoài và chạy xuống Bình Dương thăm bạn. Sau đó, Thành quay lại TPHCM. Trên đường đi Thành nhờ xe ôm dọc đường gạ bán nhưng do bị trả giá rẻ nên không bán được.
Về phía Luân, sau khi ngủ dậy phát hiện mất chiếc xe, Luân nghi vấn Thành lấy xe do Thành để xe ở nhà. Luân gọi điện hỏi thì Thành nói là không biết và không có lấy xe nên Luân đến Công an Phường 2 quận Bình Thạnh trình báo.
Biết Luân đã báo Công an nên Thành sợ bèn để xe ở Cổng số 2 Bến xe Miền Đông và sử dụng sim rác nhắn tin cho Luân đến nhận lại xe..
15h cùng ngày Nguyễn Văn Thành đến Công an trình diện và khai nhận đã lấy trộm chiếc xe.
Trong quá trình điều tra, Thành cũng khai nhận đã trộm điện thoại của Luân trước đó. Cụ thể, vào ngày 15-9-2016, khi hai bạn cùng phòng đi học trước, Thành thấy Luân bỏ quên Iphone 6 Gold nên lấy trộm, mang bán được 2.500.000 đồng. Luân và Trạch sau khi ra khỏi nhà 5 phút phát hiện để quên điện thoại trên ghế trong phòng quay lại thì thấy Thành đã đi bộ ra đầu hẻm lên xe bus đi học. Luân tìm không thấy điện thoại nên gọi điện cho Thành thì Thành nói không lấy, không biết.
Nghi ngờ Thành, Luân báo công an. Nhưng do không đủ căn cứ xác định nên Cơ quan điều tra cho Thành về tiếp tục xác minh.
Hội đồng định giá xác định tổng tài sản Thành đã trộm là 48.000.000 đồng (xe gắn máy Exciter trị giá 42.000.000 đồng và điện thoại Iphone 6s trị giá 6.000.0000 đồng).
VKS truy tố Nguyễn Văn Thành tội Trộm cắp tài sản theo Khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự và đề nghị mức án từ 6 tháng đến 9 tháng tù.
Trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Thành phát biểu đã biết hành vi của mình là sai trái và mong HĐXX xem xét để bị cáo được tiếp tục đi học.
HĐXX nhận thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi sai trái của mình; phạm tội lần đầu, đã bồi thường cho phía người bị hại và người bị hại cũng có đơn bãi nại cho bị cáo. Thêm vào đó gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, bị cáo là sinh viên vẫn còn đi học nên HĐXX tuyên phạt bị cáo bằng với mức thấp nhất mà VKS truy tố là 6 tháng tù.
Theo Châu Yến/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)