TP HCM xử phạt nhiều người đái bậy trên vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) -Ra quân từ đầu tháng 3, đến bây giờ TP HCM đã xử phạt nhiều người đái bậy trên vỉa hè gây mất mĩ quan đô thị.

Ngày 22/3, ông Phan Trọng Hùng - Phó phòng Quản lý đô thị kiêm Đội trưởng Quản lý Trật tự đô thị quận 1, TP HCM cho biết, TP HCM đang triển khai kế hoạch xử phạt những người có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định ở trung tâm thành phố gây mất mĩ quan đô thị.
Theo đó, lực lượng Quản lý Trật tự đô thị được thành lập và ra quân từ đầu tháng 3, cho đến nay đã phát hiện 30 trường hợp vi phạm và đã xử phạt nhiều người đái bậy. Trong đó ra quyết định xử phạt 17 trường hợp với số tiền 3,4 triệu đồng, còn 13 trường hợp áp dụng hình thức viết cam kết không tái phạm và dùng nước dội sạch khi vực vừa "tè" bậy.
TP HCM xu phat nhieu nguoi dai bay tren via he
 Những người "tè" bậy trong trung tâm thành phố sẽ bị lập biên bản xử phạt.
“Việc xử phạt áp dụng theo Nghị định 167 và 179. Cụ thể với mỗi trường hợp vi phạm lần đều sẽ bị phạt 200.000 đồng, nếu tái phạm sẽ tăng lên 300.000 đồng. Người vi phạm phải đến kho bạc nộp phạt trong vòng 10 ngày", ông Hùng cho biết thêm.
Theo đó, những người vi phạm chủ yếu là tài xế ô tô, người lao động tự do,… Khi bị phát hiện, có những người cố tình cãi lại và phủ nhận, nhưng khi được tổ công tác cho xem lại hình ảnh, video do camera ghi lại được để làm bằng chứng thì họ mới chịu thừa nhận.
TP HCM xu phat nhieu nguoi dai bay tren via he-Hinh-2
Từ ngày ra quân đến nay, tổ công tác đã lập biên bản nhiều trường hợp đái bậy.
Sau khi lập biên bản, nếu những trường hợp vi phạm không chịu nộp phạt thì nhà chức trách sẽ gửi thông báo về chính quyền địa phương nơi người vi phạm cư trú yêu cầu thực hiện. Còn trường hợp cố tình chây ì có thể bị cưỡng chế bằng cách kê biên tài sản, trừ lương đối với người làm việc có hưởng lương theo quy định.
“Không chỉ xử phạt người đái bậy mà việc vứt rác bừa bãi, hút thuốc… nơi công cộng cũng bị xử phạt với mức cao nhất 400.000 đồng mỗi lần. Đây là chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP về chấn chỉnh, lập lại trật tự mỹ quan đô thị” - ông Hùng nhấn mạnh.
Được biết, hiện tại khu vực quận 1 có 23 nhà vệ sinh công cộng, chính quyền địa phương đang có kế hoạch xây thêm và cải tạo những nhà vệ sinh đã xuống cấp.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

wangruhe

tôi không bênh vực người làm bậy, nhưng các ông có làm thì làm cho tới, đã phạt thì phải có chỗ cho người ta đi, các ông cần coi lại coi số lượng nhà vệ sinh công cộng có đáp ứng đủ không? có đặt đúng chỗ cần thiết không? có dễ tìm thấy không và quan trọng chạy xe tới đó có chỗ đậu không hay là đi đái xong ra lại lạnh thêm cái biên bản đậu xe không đúng nơi quy định?

Minh Hiền

tran dinh chien

Đái bậy thì xảy ra nhiều nơi: Vĩa hè, góc phố, ngả 3 ngả 4, chỗ có vách tường bao quanh nhà, cơ quan. Còn ỉa bậy thì tôi thấy thường xảy ra ở dọc mé sông như Bến Vân Đồn, đường Bình Đông, Mễ Cốc, hướng qua Phú Định quận 8 (lúc chiều tối hoặc sáng sớm). Tôi nói thật lòng, nếu tôi có vũ trang những trường hợp này tôi bắn chết ngay!