Thực hư chuyện “bẫy” người vi phạm tại một ngã tư HN?

Google News

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng đang dậy sóng về câu chuyện câu chuyện có hay không "bẫy" người vi phạm tại ngã tư Nguyễn Xiển (Hà Nội).

Trên diễn đàn Otofun, nhiều thành viên bày tỏ sự bức xúc khi hàng ngày chứng kiến và có trường hợp đã "dính" xử phạt của CSGT tại đây với lỗi rẽ sai làn đường.
Thuc hu chuyen “bay” nguoi vi pham tai mot nga tu Ha Noi?
Biển báo lại được cắm cạnh một cửa hầm đi bộ 
Các thành viên trên diễn đàn này phân tích, khi lưu thông từ hướng Nguyễn Xiển tới ngã tư, có một biển báo cắm ở bên đường chỉ rõ đường có làn đi thẳng và làn rẽ phải. Tuy nhiên có một điểm bất cập ở đây là biển báo lại được cắm cạnh một cửa hầm đi bộ. Điều này đã làm che khuất tầm nhìn của các phương tiện.
Thuc hu chuyen “bay” nguoi vi pham tai mot nga tu Ha Noi?-Hinh-2
Đường màu đỏ -  "bẫy" người vi phạm
Các thành viên trên diễn đàn Otofun khẳng định, hầu hết người tham gia giao thông sẽ đi theo đường màu đỏ, vì đường màu xanh bị chắn bởi hầm đi bộ từ chỗ đặt biển nên không ai nhìn thấy và đôi khi còn bị lầm tưởng là vỉa hè nên không ai dám đi vào.
Thuc hu chuyen “bay” nguoi vi pham tai mot nga tu Ha Noi?-Hinh-3
Có mũi tên rẽ phải, nhưng khi phương tiện rẽ vào vẫn bị bắt như thường
Facebooker có nickname Minh Tran cho hay, ở bức ảnh phía trên này, làn đường có mũi tên rẽ phải, nhưng khi phương tiện rẽ vào đảm bảo bị CSGT thổi phạt với lỗi đi sai làn đường hoặc vượt đèn đỏ (?). Nhỡ đi vào đây thì chỉ được đi thẳng sang Khuất Duy Tiến hoặc rẽ trái dưới chân đường cao tốc trên cao.
Thuc hu chuyen “bay” nguoi vi pham tai mot nga tu Ha Noi?-Hinh-4
 Một chiếc xe 7 chỗ màu trắng bị CSGT tuýt còi với lỗi rẽ sai làn đường mặc dù đã bật xi-nhan.
Để lấy làm dẫn chứng, Facebook có nickname Minh Tran đã đưa ra hình ảnh chiếc ô tô đi vào làn có mũi tên đỏ, mặc dù đã bật xi-nhan nhưng vẫn bị CSGT tuýt còi với lỗi rẽ sai làn đường.
Nhiều ý kiến của các thành viên trên diễn đàn Otofun bày tỏ sự bức xúc trước việc khi lưu thông tới đây đã đi theo đúng vạch kẻ vôi, xi-nhan đàng hoàng mà bị xử phạt lỗi rẽ sai làn đường, trong khi làn rẽ chuẩn lại bị che khuất tầm nhìn và tạo hình như tuyến đường vỉa hè là ... vô lý.
Giải đáp thắc mắc này, nhiều ý kiến cho rằng, đa phần các phương tiện bị xử phạt là do lỗi rẽ phải khi có đèn đỏ, trong khi không có biển báo đèn đỏ được phép rẽ phải.
Thuc hu chuyen “bay” nguoi vi pham tai mot nga tu Ha Noi?-Hinh-5
Nhiều ý kiến tranh luận xung quanh câu chuyện có hay không "bẫy" người vi phạm tại ngã tư Nguyễn Xiển. 
Vẫn chưa biết thực hư câu chuyện trên là như thế nào, ai đúng ai sai ra sao nhưng đã có nhiều thành viên trên diễn đàn hiến kế cho các thành viên khác cách phòng tránh khi đi qua ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến để không bị CSGT xử phạt.
Thuc hu chuyen “bay” nguoi vi pham tai mot nga tu Ha Noi?-Hinh-6
 Theo chia sẻ của Facebooker này thì đi đúng theo sự chỉ dẫn trong hình sẽ tránh được việc bị CSGT xử phạt (mũi tên vàng theo hướng A-B-C-D là hướng đi đúng, còn đi vào mũi tên xanh lam là sẽ bị CSGT "tóm").
Theo báo Giao thông

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Lâm

Tôi cũng bị dính lỗi tương tự như vậy tại địa điểm này. Biển thì khuất, mà tệ nhất là đường rẽ như vỉa hè tôi cũng định rẽ nhưng nghĩ đó là vỉa hè.