Thư tuyệt mệnh uẩn ức của người mẹ ôm con nhảy sông tự tử

Google News

Khi thi thể người mẹ ôm con nhảy sông tự tử được vớt lên, người thân và những người chứng kiến không ai cầm được nước mắt vì xót thương.

Cảnh tượng đau lòng
Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của hai mẹ con tại kênh Tây. Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Mai (20 tuổi), cùng con trai là Bùi Thành Đ. (19 tháng tuổi, cùng ngụ Tân Bình, TP.Tây Ninh, Tây Ninh).
Thu tuyet menh uan uc cua nguoi me om con nhay song tu tu
Con kênh nơi phát hiện thi thể chị Mai và cậu con trai 19 tháng tuổi. 
Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 26/9, người dân đi làm đồng ngang khu vực bờ kênh Tây thì phát hiện một chiếc xe máy dựng bên đường kênh. Thấy khả nghi, người dân tỏa ra xung quanh tìm kiếm thì phát hiện có một đôi dép phụ nữ để sát mép kênh. Lúc này, những người đi làm sớm gọi thêm những người quanh khu vực và báo công an hỗ trợ tìm kiếm thì phát hiện được thi thể người mẹ ôm con nhảy sông tự tử.
Một nhân chứng kể lại: "Sáng sớm hôm đó (26/9) khi tôi đi làm đồng thì thấy nhiều người tập trung ở bờ kênh Tây. Lúc đến gần thì thấy công an đang đưa thi thể hai mẹ con cô Mai lên trên bờ. Nhìn cảnh tượng đó mà ai chứng kiến cũng đều rơi nước mắt. Rõ khổ cho mẹ con cô ấy, chẳng hiểu có chuyện gì mà cô ấy lại phải tự tận như vậy. Cháu bé mới có 19 tháng tuổi còn quá nhỏ bé, thật tội nghiệp...".
Nhiều người dân sống gần khu vực kênh Tây cho hay, vào khoảng thời gian xảy ra sự việc, một vài người có nhìn thấy một người phụ nữ ôm con nhảy xuống sông, tuy nhiên họ không kịp can ngăn. Khi chạy đến nơi mẹ con chị Mai đứng thì cả hai đã chìm trong dòng nước. Được biết, hiện trường xảy ra vụ việc cách nhà mẹ đẻ nạn nhân chỉ khoảng 2 km.
Bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, mẹ ruột chị Mai) kể lại: "Khoảng 8h sáng ngày 26/9, gia đình tôi nhận được hung tin. Thời điểm đó, cơ quan công an địa phương gọi điện báo với gia đình phát hiện xe máy và một số vật dụng cá nhân của con gái tôi ở bên mé kênh Tây.
Nghe tin dữ, gia đình vội vàng chạy ra ngoài bờ kênh để xem sự tình. Lúc đó, tôi chỉ mong những vật dụng đó không phải là của con gái và không có chuyện gì xấu xảy ra. Thế nhưng điều mà mình không mong muốn nó lại xảy ra...".
Một người hàng xóm chia sẻ, hoàn cảnh nạn nhân Mai rất đáng thương. Chị Mai chưa đầy một tuổi thì bố mẹ ly dị nhau. Gần 20 năm qua, bà Nhung vất vả mưu sinh để nuôi con. Bà Nhung dù một mình nuôi con nhưng do chịu khó làm ăn nên điều kiện kinh tế cũng không mấy khó khăn.
Bà Nhung là chủ cơ sở sản xuất đậu hủ khá lớn ở địa phương. Chị Mai là người hiền lành và rất chịu khó giúp đỡ mẹ. Bởi vậy, khi chị Mai và cháu ngoại ra đi đột ngột càng khiến bà Nhung cảm thấy rất đau lòng.
Được biết, trước ngày vụ việc xảy ra, hai mẹ con chị Mai có về thăm nhà mẹ đẻ. Tuy nhiên, người thân thấy tâm trạng chị Mai buồn phiền và ít nói. Trông thấy con gái rầu rĩ như vậy, bà Nhung cũng đoán được con mình đang buồn chuyện vợ chồng. Bà Nhung kể lại, đêm hôm trước khi xảy ra chuyện đau lòng, bà đã cố gắng gặng hỏi con nhưng chị Mai chỉ nín lặng và không nói gì.
"Sáng hôm sau lúc cái Mai ôm con chào tôi đi, tôi còn khuyên cháu nên bình tĩnh xử lý mọi chuyện. Vợ chồng nếu cảm thấy không còn hợp nhau cứ quay về sống cùng mẹ. Ai ngờ nó lại nghĩ quẩn mà làm điều dại dột như vậy cơ chứ”, bà Nhung nước mắt lưng tròng kể lại.
Thu tuyet menh uan uc cua nguoi me om con nhay song tu tu-Hinh-2
Chị Mai và con trai ra đi khiến người thân đau xót. 
Để lại thư tuyệt mệnh rồi tự tử?
Người nhà nạn nhân kể lại, do hoàn cảnh khó khăn nên chị Mai không được học hành đến nơi đến chốn. Sau khi nghỉ học, chị Mai có đi học nghề cắt tóc, trang điểm. Ngày đó, chị Mai cũng nói với mẹ ý định sau khi học xong sẽ về nhà mở tiệm ở nhà. Được mẹ đồng ý, chị Mai một mình lên thành phố học nghề. Những ngày ở đây, chị đã quen và đem lòng yêu thương chàng trai tên Mạnh.
Một thời gian sau, Mai về nhà xin mẹ tổ chức đám cưới nhưng bà Nhung phản đối. Thế nhưng, về sau thấy con gái quyết tâm, lại thấy đôi trẻ tình cảm sâu đậm nên bà Nhung đã miễn cưỡng đồng ý. Được sự đồng thuận, hai bên gia đình đã tổ chức lễ thành hôn cho đôi trẻ với mong muốn cuộc sống mới hạnh phúc, đề huề.
Theo lời bà Nhung, cuộc sống vợ chồng con gái không thuận buồm xuôi gió dẫn đến việc tình cảm bị sứt mẻ. Kể từ ngày về nhà chồng, Mai đã phải sống trong những ngày tủi cực. Bà Nhung cho biết, con gái nhiều lần chạy về nhà khóc lóc, kể bị chồng bạo hành.
Thời gian chị Mai mang bầu, chị cứ nghĩ rằng sau khi sinh thì người chồng sẽ thay tính đổi nết. Thế nhưng, điều đó đã không trở thành hiện thực và cuộc sống chị Mai vẫn chìm trong bóng tối. Thậm chí, có lần chị Mai buộc phải đưa cậu con trai về nhà mẹ đẻ ở.
Theo tìm hiểu, vào khoảng tháng 6/2016, chị Mai quyết định viết đơn ra tòa ly dị. Sau những lần tòa án gọi hai vợ chồng lên thực hiện công tác hòa giải, người chồng mong muốn vợ quay về. Là một người nặng tình cảm, chị Mai thêm một lần nữa đồng ý.
Thế nhưng niềm tin ấy của chị đã gửi nhầm vào người chồng phụ bạc khi tình trạng bạo hành không hề chấm dứt mà còn tăng hơn. Bởi vậy, tình cảm vợ chồng chị Mai ngày càng đi vào ngõ cụt.
“Khi cháu tôi nó mới chỉ được mấy tháng tuổi cái Mai không chịu được cảnh chồng hành hạ mới bỏ về nhà tôi. Tôi bảo cháu cứ ở nhà, mẹ con, bà cháu nương tựa vào nhau. Dù một mình tôi làm việc nhưng đủ sức cưu mang mẹ con cháu.
Mẹ con nó sinh hoạt ở nhà tôi hơn 3 tháng chồng nó mới tìm đến xin rước vợ về. Thằng Mạnh nói với vợ đã nhận ra sai lầm, hứa không tái phạm. Cái Mai đã suy nghĩ rất nhiều. Cháu không muốn con trai lớn lên trong cảnh cha mẹ ly tán như chính bản thân mình mới chấp nhận hàn gắn tình cảm nhưng cuối cùng nó lại tìm đến cái chết”, bà Nhung nghẹn ngào chia sẻ.
Một người thân của chị Mai bộc bạch, ngày hôm trước khi xảy ra vụ việc tự tử, nạn nhân từ nhà chồng về có rất nhiều điểm khác với ngày thường. Khi ấy hai mắt chị Mai sưng húp, quần áo thì xộc xệch. Người thân trong nhà nhìn thấy chị Mai trong bộ dạng đó có hỏi han nhưng chị chỉ nói không có chuyện gì.
"Hôm trước thấy cháu Mai về, tôi có hỏi có phải cháu bị chồng đánh hay không thì cháu nói không phải. Lúc làm đám ma cho mẹ con cháu, nhà chồng nó có qua thăm viếng nhưng họ khẳng định không có chuyện chồng hay người nhà mắng chửi hay đánh đập. Bây giờ cháu Mai và đứa con trai mới 19 tháng tuổi đã đi rồi, gia đình tôi đau lòng lắm”, người thân nạn nhân xót xa nói.
Được biết, trước khi tự tử chị Mai có để lại một lá thư tuyệt mệnh cho chồng. Tuy nhiên, trong bức thư viết gì thì gia đình bà Nhung không ai được biết vì hiện tại cơ quan chức năng đang giữ lại lá thư này để điều tra.
Đến thời điểm này, gia đình bà Nhung đã lo xong hậu sự cho hai mẹ con người xấu số. Cái chết của người phụ nữ trẻ và cậu con trai 19 tháng tuổi khiến người thân và hàng xóm ai cũng thương xót.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.
* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi
>>> Mời quý độc giả xem video vụ thảm sát ở Bình Phước (nguồn Lao Động):
Theo Báo Pháp Luật

Bình luận(0)