Thang máy Lotte rơi tự do: nguyên nhân do lỗi hệ thống?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ thang máy tòa nhà Lotte rơi tự do, đại diện truyền thông Lotte cho biết rằng, bước đầu xác định nguyên nhân do lỗi hệ thống.

Liên quan đến sự cố thang máy rơi tự do khiến một số người dân mắc kẹt trong thang máy ở tòa nhà Lotte, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội làm nhiều người hoảng sợ vào khoảng 20h45 ngày 25/9, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi bà Bùi Bảo Trâm - Phụ trách truyền thông - người đại diện của Lotte.
Bà Trâm trao đổi với báo chí.
Bà Trâm cho biết: “Bước đầu xác định, thang máy của tòa nhà Lotte từ trên đi xuống và đến tầng 62 thì thang máy bị rung, nên chế độ an toàn tự động bật lên. Chính vì thế, thang máy từ tầng 62 đi xuống rất chậm đến tầng 29 thì dừng lại”.
“Không lâu sau, khách trong thang máy gọi điện hỗ trợ. Khi nhận được thông tin phản ánh và những thông tin báo chí đăng tải, phía Lotte Center đã vào cuộc điều tra và tìm hiểu thông tin. Bước đầu, xác định nguyên nhân là do lỗi hệ thống”, bà Trâm khẳng định.
Còn về thời gian khách mắt kẹt trong thang máy của tòa nhà Lotte? Bà Trâm giải thích: “Trong vòng 12 phút, nhân viên đã có mặt vận hành hệ thống và cho chạy bình thường từ tầng 29 xuống tầng 1”.
Nói về việc khách mắc kẹt trong thang máy khoảng 40 phút và có 2 người bị thương? Bà Trâm nói: “Thời gian trong thang máy tính từ tầng 62 xuống tầng 1 của khách là 40 phút, chứ không phải mắc kẹt trong thang máy 40 phút. Trong quá trình mắc kẹt ở thang máy của tòa nhà, không có ai bị thương cả”.
Theo bà Trâm thì ngay sau khi xảy ra sự cố thì thang máy đã được hoạt động bình thường trở lại. Trong sáng nay, Cục giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố. Kết quả cho thấy thang máy đang hoạt động bình thường, đây là một trong những sự cố hy hữu.
Cũng theo bà Trâm, thông tin chi tiết Ban quản lý tòa nhà Lotte vẫn chưa cung cấp cụ thể cho báo chí được, vì đang phải chờ các cơ quan kiểm định, rồi mới có kết quả cụ thể tới báo chí.
Tòa nhà Lotte nơi xảy ra sự cố rơi thang máy tự do.
Như Kiến Thức đã đưa tin vào khoảng 20h45 ngày 25/9, một chiếc thang máy của tòa nhà Lotte, phố Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội) bị mắc kẹt tại tầng 33.
Chị Đặng Thị Thanh Vân (35 tuổi), sống tại Thanh Xuân (Hà Nội), một trong những người bị mắc kẹt cho hay, thời điểm trên trong thang máy có 5 người đi dự tiệc ở tầng 65 của khách sạn. Khi thang máy đi xuống tầng 63 thì đột nhiên đi nhanh bất thường cho đến tầng 35 mới dừng lại.
Khi mở cửa có hai người ở ngoài bước vào nhưng chưa lọt hẳn thì cửa đóng khiến một người bị thương ở vai, một người thương chảy máu ở tay. Lúc này, chiếc thang máy đứng im không di chuyển. Mọi người cố gắng nhấn nút để cứu người nhưng cánh cửa không mở ra”, chị Vân nói.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người bị mắc kẹt trong thang máy đã gọi điện thoại khẩn cấp cho Ban quản lý tòa nhà yêu cầu được giúp đỡ. Tuy nhiên, rất lâu sau đó không thấy ai lên cứu nạn.
Chứng kiến cảnh tượng người bị kẹt cánh cửa chịu đau đớn, nhiều người bên trong cabin không ra ngoài được. Họ sợ hãi la hét kêu cứu. Một số khác tìm mọi cách để mở cánh cửa này giải phóng cho mọi người...
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc này....
Tiến Dũng

Bình luận(0)