Sự cố thang máy Lotte rơi tự do nghiêm trọng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu trẻ em gặp phải sự cố đó, không loại trừ khả năng sẽ bị ám ảnh, thậm chí chấn thương tâm lý, hình thành hội chứng sợ không gian hẹp"...

Liên quan đến sự cố thang máy rơi tự do ở tòa nhà Lotte ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội khiến 7 người mắc kẹt, trong đó có 2 người bị thương, sáng nay (26/9), Cục Giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra chiếc thang máy gặp sự cố.
Tòa nhà Lotte - nơi xảy sự cố thang máy rơi tự do vào tối 25/9 khiến mọi người hốt hoảng.
Ngay sau khi tiến hành kiểm tra xong, ông Lê Quang - Phó Cục trưởng Giám định cho biết: “Sự cố xảy ra vào tối 25/9 không quá nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra ngay trong sáng 26/9 cho thấy, thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 65 xuống tầng 33 rồi dừng lại, mất hơn 20 phút".
Mặc dù cơ quan chức năng cho rằng sự cố thang máy xảy ra tại Tòa nhà Lotte tối qua không quá nghiêm trọng, song theo chuyên gia tâm lý Bùi Nhài, Trung tâm Tư vấn Thành Đạt (Trung Hòa – Hà Nội), có đặt trường hợp mình là nạn nhân bị mắc kẹt gần 1 tiếng đồng hồ trong sự cố thang máy vừa qua mới hiểu được cảm giác sợ hãi, hoang mang của họ. 
"Tôi không biết trong số các nạn nhân có ai là trẻ em hay không, nhưng nếu có thì sẽ không loại trừ khả năng các em có thể sẽ bị ám ảnh, thậm chí chấn thương tâm lý, hình thành hội chứng sợ không gian hẹp và từ đó sẽ không dám bước vào thang máy. Còn với người lớn, dù các nạn nhân cuối cùng cũng thoát ra khỏi thang máy song khoảng thời gian 40 phút kẹt trong đó có lẽ là khoảng thời gian kinh khủng nhất với họ. Chắc chắn những nạn nhân này lần sau đi thang máy sẽ luôn có cảm giác dè chừng, lo sợ.
Điều đáng nói ở đây là, với những người vừa trải qua một quá trình hoảng loạn như vậy, họ lại là khách hàng của tòa nhà Lotte, mà “khách hàng là thượng đế”, thì họ rất cần được chăm sóc chu đáo, đặc biệt sau sự cố và cần được tôn trọng. Thế nhưng đây có lẽ lại là sơ suất của Ban quản lý tòa nhà Lotte Đào Tấn, bởi theo phản ánh của các nạn nhân, ngoài 1 câu “xin lỗi” ra thì Ban quản lý tòa nhà hầu như không có động thái gì với những người vừa gặp nạn, trong đó có 2 người bị thương, khiến họ càng thêm bức xúc", chuyên gia tâm lý Bùi Nhài nói.
Tòa nhà Lotte là một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai – Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương ngày 2/9.
Tiến Dũng - Minh Hiếu

Bình luận(0)