Tàu VN bị Philippines giữ vì nghi buôn lậu gạo: Chủ nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo công ty được bàn giao quản lý và khai thác tàu An Biên-89 vừa bị Hải quân Philipines giữ vì nghi buôn lậu gạo đã lên tiếng về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, lực lượng hải quân Tây Mindanao vừa tạm giữ tàu chở hàng M/V AN BIEN-89-ALCI của Việt Nam vào lúc 3h25 ngày 23/2 ở ngoài khơi đảo Pata vì nghi chở gạo lậu. Vụ việc này cũng được tờ Inquirer dẫn lời bà Rowena Muyuela, phát ngôn viên Bộ tư lệnh Tây Mindanao cho hay, giới chức nước này phát hiện 116.000 bao gạo trên tàu. Tàu M/V AN BIEN-89-ALCI thuộc công ty Sunrise Ship and Trading Co. (Công ty CP Vận tải biển và Thương mại Bình Minh – PV) có tổng cộng 16 thuyền viên, trong đó thuyền trưởng là Nguyen Van Loi.
Để làm rõ những thông tin trên, PV đã liên hệ với đai diện Công ty CP Vận tải biển và Thương mại Bình Minh. Vị đại diện công ty cho biết, công ty đã bàn giao con tàu MV An Bien-89-Alci cho công ty TTC Hải Phòng (có địa chỉ tại 630 Lê Thánh Tông, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).
Tau VN bi Philippines giu vi nghi buon lau gao: Chu noi gi?
 Tàu chở hàng M/V AN BIEN-89-ALCI của Việt Nam (Nguồn ảnh: Marinetraffic.com)
Trả lời PV Kiến Thức về vụ việc trên vào chiều ngày 25/2, Giám đốc công ty TTC Hải Phòng, ông Đỗ Ngọc Bình, cho biết, tàu MV An Bien-89-Alci đang bị giữ ở Philippines do một số nghi vấn liên quan đến hàng hóa và có thể có những bất thường về mặt thủ tục. Ông Bình khẳng định, phía công ty TTC chỉ là đơn vị vận chuyển, không chịu trách nhiệm vấn đề hàng hóa.
“Với tư cách là công ty vận chuyển, Công ty TTC chỉ đảm bảo tính chất pháp lý của hàng hóa vận chuyển có đúng thủ tục hay không thôi. Hàng hóa ở trên tàu là hàng bất hợp pháp, hàng lậu hay hàng gì, việc đó là do chủ hàng họ phải chứng minh. Trong hợp đồng có điều khoản quy định đối với vận tải quốc tế thì toàn bộ hồ sơ liên quan đến tàu và thuyền viên do bên mình chịu trách nhiệm. Toàn bộ hồ sơ giấy tờ liên quan đến hàng hóa là do chủ hàng chịu trách nhiệm”, ông Đỗ Ngọc Bình cho hay.
Trả lời câu hỏi của PV về việc đến thời điểm này (chiều ngày 25/2), phía công ty có yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam giúp đỡ giải quyết vụ việc này hay không?, ông Đỗ Ngọc Bình cho biết: “Chủ của số hàng hóa ký hợp đồng vận tải yêu cầu để họ tự giải quyết, nên phía công ty TTC Hải Phòng sẽ chờ đợi thông tin”.
Nói về việc các thuyền viên trên tàu, ông Đỗ Ngọc Bình cho biết: “Toàn bộ thuyền viên Việt Nam trên tàu đều khỏe mạnh, tâm lý ổn định và liên lạc thường xuyên về công ty”.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên
Hải Ninh

Bình luận(0)