Tài xế tông hỏng xe Thanh tra giao thông ra đầu thú

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai ngày bỏ trốn biết không thể thoát tội tài xế Nguyễn Văn Vinh đã đến cơ quan chức năng đầu thú.

Sau khi tông hỏng xe của lực lượng Thanh tra giao thông, tài xế Nguyễn Văn Vinh đã cho xe vòng lên đường Hồ Chí Minh rồi trở về Hà Tĩnh để tránh sự vây bắt của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, sau hai ngày bỏ trốn biết không thể thoát tội tài xế Nguyễn Văn Vinh đã đến cơ quan chức năng đầu thú.
Như chúng tôi đã thông tin trước đó vào khoảng 3h30 sáng 24/9, trong lúc tổ liên nghành đang làm việc tại trạm cân số 15 đóng ở địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì phát hiện xe tải mang BKS 38C - 02088 có dấu hiệu chở quá tải. Lực lượng chức năng phát tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra tải trọng.
 Chiếc xe tải mang BKS 38C - 02088 do tài xế Nguyễn Văn Vinh điều khiển đã liều lĩnh nhấn ga bỏ chạy và tông hỏng xe của Thanh tra giao thông.  
Tuy nhiên, bất chấp hiệu lệnh của lực lượng chức năng tài xế vẫn liều lĩnh nhấn ga bỏ chạy. Lập tức đoàn liên nghành gồm Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An và Công an PC 64 Công an tỉnh Nghệ An đã cho xe rượt đuổi ép sát yêu cầu chiếc xe tải nói trên dừng lại để đưa xe vào kiểm tra tải trọng tại trạm cân.
Lúc này tài xế cố thủ trong cabin chống đối lực lượng chức năng. Bắt buộc 1 chiến sĩ công an phải leo lên thành xe để yêu cầu tài xế hợp tác. Tuy nhiên bất ngờ tài xế chiếc xe tải lại nhấn ga bỏ chạy tông thẳng vào sườn bên trái của xe công vụ bỏ chạy khiến 1 chiến sĩ công an bị thương nhẹ. Tài xế sau đó điên cuồng cho xe tháo chạy hướng về phía TP Vinh.
Sau 2 ngày lẩn trốn, đến ngày 26/9 tài xế Nguyễn Văn Vinh trú tại TP Hà Tĩnh người điều khiển xe tải trên đã đến cơ quan chức năng đầu thú. Được biết, chiếc xe tải nói trên thuộc sở hữu của công ty TNHH TM&DV Hải Đào có trụ sở ở tại Tân Phú, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Xe tải 38C - 02088 là loại xe 3 chân có tải trọng tối đa là 9,95 tấn. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tài xế Nguyễn Văn Vinh liều lĩnh chống đối lực lượng chức năng .
Ông Hoàng Phú Hiền - PGĐ Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm của lái xe Nguyễn Văn Vinh. Đây là lần thứ hai tài xế này có hành động chống đối lực lượng liên nghành khi có hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra”.
Sáng 28/9, trao đổi với PV Thượng tá Trần Văn Khang - Phó trưởng công an huyện Diễn Châu cho biết, hiện tài xế Nguyễn Văn Vinh và chiếc xe tải mang BKS 38C - 02088 đang được tạm giữ tại Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra làm rõ. Cá nhân tài xế Nguyễn Văn Vinh cũng đang được xem xét có cấu thành tội chống người thi hành công vụ hay không. Hiện Công an huyện Diễn Châu đang khẩn trương làm rõ vụ việc.
Nguyễn Văn Tình

Bình luận(0)