Tai nạn tại hầm đường bộ Hải Vân: 2 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn tại hầm đường bộ Hải Vân khiến 2 người thương vong xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 20/8...

Khoảng 9h30 sáng 20/8, tại hầm đường bộ Hải Vân (nối liền Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người chết và một người bị thương nặng.
Vào thời điểm trên, qua camera, Trung tâm điều hành hầm đường bộ Hải Vân phát hiện xe tải đông lạnh BKS 94L-7788 đang chạy trong hầm tại Km 4+012 theo hướng Nam - Bắc với tốc độ 73 Km/h, có bật đèn khẩn cấp, cửa bên phụ và bên lái mở, phụ xe có hiện tượng nhảy xuống.
Tai nan tai ham duong bo Hai Van: 2 nguoi thuong vong
 Hiện trường vụ tai nạn.
Nhận định đây là trường hợp xe bị mất phanh hoặc vượt tốc độ. Ngay lập tức trung tâm đã triển khai phương án điều tiết giao thông khẩn cấp đóng hầm phía Bắc và Nam. Đồng thời phân luồng giao thông, dọn đường phía Bắc cho xe 94L-7788 chạy thoát hiểm. Ngoài ra, triển khai bộ phận chống tai nạn tại hầm đường bộ Hải Vân và ngoài tuyến đường dẫn phía Bắc.
Khi lực lượng cứu hộ cứu nạn và chữa cháy tiếp cận, phát hiện vừa lúc có lửa bùng phát ở động cơ. Xác định có 2 người trên xe, lái xe bị thương, phụ xe đã bị chết. Lực lượng cứu hộ vừa cấp cứu người bị thương vừa triển khai công tác chữa cháy và điều tiết đảm bảo giao thông.
Đến 9h 42, bộ phận cứu nạn đã phá dỡ cabin xe tải, đưa lái xe tên Khải ra đi cấp cứu, đưa xác phụ xe (chưa biết tên) ra ngoài.
Tai nan tai ham duong bo Hai Van: 2 nguoi thuong vong-Hinh-2
Cơ quan chức năng điều tra vụ tai nạn tại hiện trường. 
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân tai nạn do xe bị mất phanh hoặc vượt tốc động cơ, lái xe đã không làm chủ được tay lái và làm chủ được xe ô tô. Được biết, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên trong hầm Hải Vân kể từ khi đi vào hoạt động đến nay.
Vụ việc đang được công an huyện Phú Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ.
Vĩnh Đại

Bình luận(0)