Suýt chết vì xe khách chết máy giữa dòng lũ Lào Cai

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người thót tim khi một xe khách chở hàng chục người băng qua ngầm thì bất ngờ chết máy giữa dòng lũ. Một người suýt chết vì bị nước cuốn.

Vụ việc xảy ra vào sáng 6/8, chiếc xe khách mang BKS 24B-002.42 chạy tuyến Văn Bàn - Lào Cai khi di chuyển tới ngầm qua suối Võ Lao (thuộc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) thì bất ngờ gặp lũ lớn tràn qua ngầm. Mặc dù vậy, tài xế vẫn liều lĩnh cho xe băng qua ngầm giữa dòng nước cuồn cuộn, trong khi nhiều phương tiện khác quyết định dừng lại hoặc quay đầu.
Nguồn video: Lào Cai online.
Khi chiếc xe khách này băng qua được 1/2 con suối thì bất ngờ chết máy và không thể khởi động lại. Giữa tình thế nguy cấp xe khách chết máy giữa dòng lũ, nguy hiểm đến tính mạng của hàng chục người trên xe, người dân hai bên bờ đã nỗ lực cứu hộ chiếc xe khách. Một chiếc xe cải tiến bất chấp nguy hiểm băng ra dòng nước lũ để kéo chiếc xe khách gặp nạn vào bờ.
Việc cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn, lần kéo đầu tiên do cáp không đủ chịu lực nên đã tuột khiến chiếc xe khách trôi tự do một quãng ngắn theo hướng ngược lại. Một số hành khách trên xe đã hoảng sợ lao ra khỏi xe giữa dòng nước đang chảy xiết. Một người đàn ông bị nước cuốn trôi nhưng may mắn đã bơi được vào bờ sau đó.
Suyt chet vi xe khach chet may giua dong lu Lao Cai
 Một hành khách bị nước cuốn trôi, nhưng may mắn đã bơi được vào bờ sau đó.
Một số hành khách ngay lập tức được di chuyển sang xe cải tiến, một số còn lại cùng hỗ trợ đẩy chiếc xe khách chết máy vào bờ thành công. Toàn bộ hành khách trên xe được một phen hú vía.
Được biết, xe khách đang di chuyển trên tỉnh lộ 151 nối huyện Văn Bàn với TP Lào Cai. Toàn tuyến này dài vài chục km nhưng có tới 4-5 ngầm bê tông bắc ngang qua suối. Mỗi mùa mưa, nguy hiểm luôn rình rập bởi lũ có thể tràn về bất ngờ bất cứ lúc nào.
Minh Bái

Bình luận(0)