Sự thật bé gái 5 tuổi bị bắt cóc “hụt” ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về sự việc bé gái 5 tuổi bị bắt cóc hụt ở tổ dân phố Tân Xuân 2 (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang khiến dư luận hoang mang.

Mới đây,trên mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền về một tờ “Thông báo cảnh giác” kèm theo nội dung: “Chiều tối ngày 25/7/2016 có hai thanh niên đi xe máy lừa bắt cóc bé gái 5 tuổi ở nhà N6 không thành. Tổ dân phố cảnh báo để bà con tự bảo vệ con cháu mình không để kẻ xấu lừa gạt bắt cóc các cháu”.
Theo thông tin chia sẻ, sự việc cho là xảy ra ở tổ dân phố Tân Xuân 2 (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội). Để làm rõ thực hư chiều ngày 30/7, PV Kiến Thức đã tìm đến tổ dân phố Tân Xuân 2.
Su that be gai 5 tuoi bi bat coc “hut” o Ha Noi
 Tổ dân phố Tân Xuân 2 (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nơi xảy ra sự việc.
Theo lời của những người dân trong tổ dân phố Tân Xuân 2, bé gái 5 tuổi bị bắt cóc hụt vào khoảng 19h tối 25/7, cháu được xác định là con của anh P. chị T. (trú tại nhà N6, tổ dân phố Tân Xuân 2, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Lúc đó, bé gái đang chơi đùa cùng một người bạn khác (nhỏ tuổi hơn) ở dưới sân nhà tập thể thì có hai kẻ gian xuất hiện trên cùng một chiếc xe máy, bịt kín mặt mũi. Khi thấy các cháu, chúng vội đi xe lại gần và bảo: “Lên xe chú đèo về”. Tuy nhiên, bé gái 5 tuổi kịp nhận ra đó là kẻ xấu nên chạy đi đồng thời chỉ tay về phía nhà mình và nói to: “Nhà cháu kia sao phải đưa về”.
Su that be gai 5 tuoi bi bat coc “hut” o Ha Noi-Hinh-2
 Thông báo cảnh giác sau sự việc xảy ra được dán trên các bảng tin.
Su that be gai 5 tuoi bi bat coc “hut” o Ha Noi-Hinh-3
Thông báo này cũng được dán ở dưới tầng gửi xe của các nhà trong tổ dân phố Tân Xuân 2 để mọi người cảnh giác kẻ xấu.
Trao đổi với PV Kiến Thức, chị T. (mẹ cháu bé) vẫn chưa hết hoang mang, kể lại: “Lúc về nhà cháu khóc rất to, cháu sợ và vô cùng hoảng loạn phải đến một lúc sau cháu mới dám kể lại sự việc. Nghe cháu kể xong về chuyện bị bắt cóc hụt chúng tôi đều vô cùng hoang mang, nếu lúc đó cháu mà không nhanh trí chạy đi thì không biết bây giờ mọi chuyện sẽ như thế nào”.
Ông Nguyễn Văn L. (Tổ phó Tổ dân phố Tân Xuân 2, bảo vệ) cho biết: “Sau khi nghe bố của cháu bé (anh P.) kể lại sự việc, chúng tôi đã bàn bạc cùng nhau dán thông báo để mọi người cùng cảnh giác. Do không được chứng kiến nên chúng tôi cũng chưa báo cáo sự việc lên công an phường Xuân Đỉnh”.
Gia đình chị T. (mẹ cháu bé nghi bị bắt cóc hụt) còn cho biết thêm, sau khi không bắt cóc được con gái của chị hai kẻ gian vội lấy tay tóm người bạn đi cùng cháu nhưng cũng không thành. Sợ bị người dân phát hiện nên chúng đã phóng xe bỏ đi ngay sau đó.
Liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Xuân Đỉnh cho hay: Chưa nhận được thông báo của người dân về sự việc trên. Sẽ cử lực lượng xuống tổ dân phố Tân Xuân 2 để xác minh, làm rõ.
Được biết, tổ dân phố Tân Xuân 2 có gần 900 hộ dân, 4.000 người sinh sống trong 10 tòa nhà. Trẻ em nhỏ tuổi trong tổ dân phố Tân Xuân 2 rất đông, chiều hàng ngày các cháu thường tụ tập nhau chơi đùa ngay dưới sân. Tuy nhiên, sau thông tin sự việc bắt cóc hụt xảy ra với con của anh P. chị T. người dân nơi đây đang vô cùng hoang mang, nhiều phụ huynh luôn cảm thấy bất an, lo lắng không yên tâm về an ninh cho con em.
Hưng Bùi

Bình luận(0)