Sập giàn giáo kinh hoàng ở TP HCM, nhiều người bị vùi lấp*

Google News

(Kiến Thức) - Lúc 14h, khoảng 50 người cùng một máy xúc và các thiết bị chuyên dụng đang tìm cách tiếp cận nạn nhân thứ 2. Tuy nhiên người này được xác định đã tử vong.

Theo đó, sau cơn mưa lớn kéo dài suốt đêm đến rạng sáng nay (10/7), một giàn giáo khá lớn của công trình xây dựng Saigon South Office 1 ở góc đường Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Phong, quận 7) bất ngờ đổ sập.
14h55: Lực lượng CS PCCC quận 8 được tăng cường để tham gia cứu hộ. Do sàn bê tông quá lớn cùng hàng tấn sắt thép giàn giáo nên công tác đưa nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài hết sức khó khăn.
Lực lượng an ninh địa phương được tăng cường để điều tiết giao thông vòng ngoài.
Tin từ BV Quận 7 cho biết, Khoa Cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận 2 nạn nhân là Trần Thị Mười Ba (SN 1970, quê quan Trà Vinh) và Lê Văn Nhựt (SN 1983, quê quán Vĩnh Long). Danh tính các nạn nhân khác đang được xác minh.
14h20: Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.
14h: Mưa đã tạnh, khoảng 50 người cùng một máy xúc và các thiết bị chuyên dụng đang tìm cách tiếp cận nạn nhân thứ 2 dưới trời nắng gay gắt. Hiện xác định có tất cả 6 người gặp nạn trong sự cố sập giàn giáo, trong đó có 3 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện Pháp Việt (quận 7, TP HCM). Nạn nhân đang bị vùi lấp được xác định đã tử vong.
13h19: Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được nạn nhân đầu tiên bị vùi lấp trong đống đổ nát. Tuy nhiên người này được xác định đã tử vong.
13h5: Bình khí đá cắt sắt thép được máy xúc đưa vào khu vực cứu nạn.
 Bình khí đá cắt sắt thép được máy xúc đưa vào khu vực cứu nạn.
13h: TP HCM đổ mưa khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
12h50: Máy xúc đang đào bới đống sắt thép ngổn ngang để lực lượng cứu hộ tiếp cận các nạn nhân. Hiện trường cô lập hoàn toàn. Phía ngoài đường Nguyễn Văn Linh, hàng trăm người dân tập trung theo dõi.
Khoảng 12h45, theo quan sát của PV Kiến Thức từ hiện trường, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương dùng máy múc và huy động nhiều phương tiện khác để giải cứu các nạn nhân bị vùi lấp. Tuy nhiên, khả năng sống sót của các nạn nhân rất mong manh. 
Phía bên ngoài, xe cứu thương túc trực sẵn, người nhà nạn nhân gào khóc thảm thiết, không khí vô cùng căng thẳng.
Sap gian giao kinh hoang o Sai Gon, nhieu nguoi bi vui lap*
Hiện trường vụ sập giàn giáo xảy ra trên địa bàn quận 7. Ảnh CTV. 
Theo thông tin ban đầu, vụ sập giàn giáo ở TP HCM làm bốn người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu, trong đống đổ nát còn có ít nhất hai nạn nhân bị mắc kẹt đang được lực lượng cứu hộ tìm kiếm đưa ra ngoài.
Sap gian giao kinh hoang o Sai Gon, nhieu nguoi bi vui lap*-Hinh-2
 Hiện trường đang được phong tỏa nghiêm ngặt.
Đến khoảng 11h cùng ngày, thông tin từ hiện trường cho biết, vụ tai nạn đã khiến ba người chết, trong đó có hai người bị vùi lấp đưa được ra ngoài thì đã tử vong. Bốn người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu.
Hiện trường đang được cơ quan chức năng phong tỏa nghiêm ngặt. lực lượng cứu hộ đang tích cực múc đất và sắt ra ngoài để cứu người bị nạn còn kẹt trong đống đổ nát.
Những hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận từ hiện trường:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
(bấm F5 để cập nhật thông tin )
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)