Rùng rợn xác heo thối rữa, bốc mùi nồng nặc ven đường

Google News

Hình ảnh xác heo thối rữa, bốc mùi hôi thối nồng nặc trong đó có nhiều xác heo đang phân huỷ khiến dòi bò lúc nhúc… là nỗi ám ảnh của nhiều người dân huyện Hoài Ân (Bình Định).

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong
Thay vì được chôn cẩn thận để tránh ô nhiễm, xác heo thối rữa được vứt ngổn ngang ở nhiều tuyến đường tại nơi được mệnh danh là vựa heo lớn nhất miền Trung (huyện Hoài Ân, Bình Định). 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-2
Ông Lê Văn Cang (52 tuổi, ủy viên BCH Hội cựu chiến binh xã Ân Tường Tây) cho biết: “Người dân và nhiều người buôn heo từ nơi khác quá vô ý thức, họ mang xác heo chết vứt dọc đường, rất ô nhiễm. Chiều 22.2, thấy hôi quá, tôi chịu không nổi nên gom hơn 10 xác heo chết tại dọc tuyến đường ĐT 630 nằm ở địa phận giáp ranh giữa xã Ân Tường Tây và xã Ân Đức (huyện Hoài Ân) để đốt”. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-3
Đi ngang qua nhiều tuyến đường ở huyện Hoài Ân, nhiều người dân cho biết họ đang phải chịu đựng mùi hôi thối từ xác heo được vứt ngổn ngang ven đường. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-4
Xác heo nằm dọc tuyến đường bê tông tại xã Ân Tường Tây, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nông dân ra đồng cũng "chịu thua" trước tình trạng này. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-5
Theo người dân địa phương, thời gian qua, tình trạng heo bị bệnh chết diễn ra tại đây rất nhiều. Vì vậy, nhiều người nuôi không ý thức đã mang vứt xác heo không đúng chỗ. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-6
Dòi… bu bám đầy xác heo thối rữa. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-7
Ông Đường Thuận Tùng (51 tuổi, trú thôn Tân Thạnh, xã Ân Tường Tây) cho biết: “Thực sự chúng tôi sống ở đây chịu không nổi, thương lái buôn heo chết và dân nơi khác mang xác heo vứt ban đêm nên không ai kiểm tra được. Thời gian qua, heo chết được vứt bừa bãi quá, nhiều nhà phải đóng cửa suốt ngày”. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-8
Thay vì chôn, xác heo chết được đốt để hạn chế ô nhiễm. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-9
Môi trường nông thôn đang bị ô nhiễm bởi xác heo phân hủy. 

Rung ron xac heo thoi rua, boc mui nong nac ven duong-Hinh-10
Không chịu nổi mùi hôi từ xác heo, rác thải nên nhiều người dân Hoài Ân đã gom lại thành đống ven sông và mang dầu đến đốt tại chỗ. 

Theo Dũ Tuấn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)