“Ông dượng” bé 2 tuổi bị bỏ rơi tiết lộ về người mẹ

Google News

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi, mới đây, ông Liêm đã chia sẻ một số thông tin về người mẹ cháu bé.

Ông Liêm (50 tuổi) – người tự xưng là ông dượng cháu bé đã chia sẻ những thông tin cụ thể về gia đình của bé trên VTC News: “Cháu bé bị bỏ rơi tên thật là Đinh Gia Huy (tên thường gọi là Bo, sinh ngày 30/5/2013) tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM”.
Theo ông Liêm, cháu Bo là con của một người phụ nữ tên V. (cháu bên vợ ông Liêm). Người phụ nữ tên V. đã có chồng và 4 người con, bé Bo là con út. Nghĩ cháu mình hoàn cảnh khó khăn, bé Bo không được chăm sóc chu đáo nên ông Liêm thương tình nhận đem bé Bo về nuôi dưỡng.
Thời gian đầu, V. chủ động gửi tiền, sữa nuôi con. Nhưng sau đó bặt tăm không thấy liên lạc gì nữa.
 Bé Bo rất kháu khỉnh, hiếu động.
Ngày 14/11, ông Liêm đi khám mổ mắt nên đã cùng con trai chở cháu Bo về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhờ bà nội chăm sóc và dự định, khi mổ mắt xong ông sẽ ngược xuống nhà nội đón cháu Bo về lại TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi ông Liêm điện thoại hỏi thăm tình hình thì bà nội bé Bo nói đã giao bé cho mẹ cháu (tức chị V. - PV) chăm sóc.
“Thật không ngờ sau đó nó lại nhẫn tâm bỏ rơi con trên taxi giữa đêm khuya như thế”, ông Liêm chia sẻ.
Sau khi biết thông tin về cháu Bo trên báo, trưa 3/12, ông Liêm chở mẹ (khoảng hơn 80 tuổi) đã đến UBND P.1, Q.8, TP.HCM để xin nhận bé.
Tuy nhiên, những giấy tờ cần thiết của bé Bo như giấy khai sinh thì ông Liêm và bà cố lại không có nên chưa được đưa cháu về.
Về lý do bé Bo chưa có giấy khai sinh, ông Liêm cho biết trên Infonet, do mẹ của Bo, tức chị V, bị thất lạc giấy CMND, nên khi vừa sinh cháu xong, phía Bệnh viện Từ Dũ không thể cấp giấy chứng sinh. Vì vậy, bé Bo đến nay vẫn chưa có giấy khai sinh.
Liên quan tới vụ việc này, bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP.HCM cho biết trên báo Tuổi Trẻ, sau nhiều ngày, tuy đã có một số người đến nhận là nhân thân của cháu nhưng không đưa được giấy tờ xác minh rõ ràng nên UBND quận 8 đã quyết định sẽ đưa cháu bé đi khám sức khỏe và tiến hành thủ tục giao cháu cho Trung tâm bảo trợ Xã hội.
Nếu ai đó có thể chứng minh là nhân thân của cháu bé thì có thể nhận cháu về bất cứ lúc nào.
Vào khoảng 22h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi ngụ quận 11, TP.HCM) đang làm tài xế taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé đứng tại vòng xoay (giáp ranh quận 8 với huyện Bình Chánh, TP.HCM) gọi xe. Tại cầu Kênh Xáng, quận 8, TP.HCM, người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé trên xe để vào hẻm lấy tiền trả.
Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, anh Thuận đã gọi điện báo về công ty rồi chạy xe chở em bé về công an phường 1, Q.8 trình báo sự việc.
Theo Đời Sống&Pháp Luật

Bình luận(0)