Nỗi đau của người vợ trẻ có chồng và 2 con đuối nước

Google News

Những người có mặt tại đám tang không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh người phụ nữ trẻ ngất lịm bên di ảnh của chồng con bị đuối nước. 

Xót xa cảnh 3 bố con cùng “ra đi”
Ngày 28/9, ông Nguyễn Báu, Trưởng Công an xã Ia Vê, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, cướp đi mạng sống của ba cha con. Nạn nhân là anh Nguyễn Bá D. (SN 1980, ngụ thôn Cát Mỹ, xã Ia Vê) và hai con trai sinh đôi của anh là cháu Nguyễn Bá T. và Nguyễn Bá Th., cả hai mới 5 tuổi.
Noi dau cua nguoi vo tre co chong va 2 con duoi nuoc
Hiện trường nơi phát hiện xác 3 nạn nhân.
Sau khi nhận được thông tin đau lòng về vụ việc nói trên, PV đã đến đám tang chia sẻ nỗi đau mất mát cùng người thân của các nạn nhân. Những người có mặt tại đám tang đã không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh người phụ nữ trẻ khóc lặng, ngất lịm bên di ảnh của chồng con. Nhìn 3 tấm di ảnh đặt trước ba quan tài, những người có mặt tại đám tang không cầm được nước mắt. Được biết, anh D. kết hôn với chị Trần Thị V. được hơn 5 năm nay và có với nhau một cặp song sinh rất kháu khỉnh. Dù cuộc sống vất vả, nhưng vợ chồng chị V. luôn cố gắng làm ăn để nuôi hai cậu con trai. Anh D. trước đây làm tài xế xe tải, đi lại nhiều, nên có mối quan hệ tương đối rộng. Tính tình anh D. lại vui vẻ, hòa đồng do đó được nhiều người yêu mến.
Tuy nhiên, hơn nửa năm nay, anh D. trở nên ít nói, ít ra khỏi nhà và hay buồn. Thấy anh D. thay đổi tính nết một cách lạ thường, nhiều người hàng xóm suy đoán anh D. có dấu hiệu trầm cảm. Trong cuộc sống gia đình, anh D. vẫn vui vẻ, rất thương vợ con.
Chị V. rất yêu và tin tưởng chồng, nên vẫn để con cho chồng trông nom, mỗi khi chị có việc phải đi ra ngoài. Vào ngày 25/9 vừa qua, gia đình nhà ngoại có việc nên chị để con lại cho chồng chăm sóc để về Bình Định. Xong việc, chị trở về nhà vào chiều tối cùng ngày. Khi về nhà, chị không thấy chồng con đâu. Nghĩ chồng đưa hai con đi chơi nên chị đợi đến tối muộn, không thấy chồng con về chị mới báo chính quyền địa phương và mọi người cùng tìm kiếm.
Nhận được tin báo, chính quyền xã cùng người dân chia nhau nhiều ngả tìm kiếm tung tích của ba cha con. Đến 7h ngày 26/9, anh Trịnh Minh Nho (người địa phương) hốt hoảng phát hiện bốn chiếc dép trẻ em nổi trên mặt ao sâu cách nhà anh D. 1km. Anh Nho còn phát hiện mũ, áo và điện thoại để trên bờ nghi là của anh D. Linh tính có chuyện không lành, người hàng xóm tức tốc báo sự việc cho Công an xã Ia Vê.
Nhận được tin báo, công an xã đã phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ và người dân lặn xuống ao kiểm tra. Đến khoảng 10h cùng ngày thì phát hiện thi thể anh D. cùng hai con đã chết.
Nghẹn ngào trước linh cữu chồng con
Sau khi vớt được thi thể anh D. cùng hai cháu bé, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục bàn giao cho người nhà tổ chức an táng. Ngồi bên thi thể chồng và hai con, chị V. liên tục khóc và nhiều lần ngất lịm. Chị V. nói trong đau đớn: “Sự việc xảy ra bất ngờ quá, tôi không thể ngờ bi kịch lại đổ xuống gia đình tôi. Thời gian qua, vợ chồng tôi vẫn hạnh phúc, có gì xích mích xảy ra đâu”. Tôi không hiểu, vì sao chồng và con lại bỏ mặc tôi một mình mà “ra đi” như thế”.
Chị Trần Thị Hà, người thân của chị V. bày tỏ, khi chị V. từ Bình Định về đến nhà thì thấy cửa nhà đóng kín, cơm nước đã được nấu sẵn, nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng nhưng không thấy chồng con đâu. Chỉ trong một ngày, chị đã mất đi chồng và hai người con, những người chị hết mực thương yêu.
Ông Nguyễn Văn S. (người thân của anh D.) buồn bã chia sẻ, sau khi lấy vợ, anh D. sống cùng với cha mẹ và mới chuyển ra ở riêng được khoảng 2 năm nay. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vợ chồng anh D. sống rất tình cảm, không làm mất lòng ai cả. Thời gian gần đây, anh D. có dấu hiệu bị trầm cảm nên đây có thể là nguyên nhân khiến anh D. nghĩ quẩn.
Tại đám tang, nhiều người dân không thể cầm được nước mắt trước nỗi đau của gia đình chị V. khi cùng lúc mất đi ba người thân.
Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thanh Tú (một người dân có mặt tại đám tang) cho rằng: Có lẽ anh D. đã dự tính đến chuyện ra đi cùng hai con từ trước. Bởi trong thôn có 7 cái ao người dân đào để trữ nước dùng tưới cà phê, trong đó nơi phát hiện thi thể của anh D. và hai người con là sâu nhất, sâu gần 10m. Hơn nữa, từ nhà anh D. đi đến cái ao sâu nhất làng, anh D. phải đi qua 6 cái ao khác. Anh D. đã không nhảy xuống những ao cạn gần nhà mình mà lại chọn cái ao sâu nhất. Điều này cho thấy, anh D. đã có dự định trước, hoặc trong cơn quẫn bách, bệnh tật khống chế nên đã ôm con nhảy xuống ao, khiến sự việc đau lòng xảy ra.
Theo tìm hiểu của PV, được biết trước đây sau thời gian tìm hiểu anh D. nhiều lần đưa chị V. về ra mắt gia đình nhưng không được bố mẹ chồng chấp thuận. Tuy nhiên, vì tình cảm của cả hai đã sâu đậm không thể sống thiếu nhau do đó anh D. và chị V. kiên quyết tiến đến hôn nhân. Sau ngày cưới “thuyền theo lái gái theo chồng” mặc dù còn nhiều điều tiếng nhưng vì người “đầu ấp tay gối” nàng dâu mới gạt đi tất cả cùng chung sống với bố mẹ chồng dưới mái nhà chung. Cũng từ đây, cuộc sống đôi vợ chồng trẻ liên tục xảy ra trục trặc bởi mối quan hệ vốn dĩ không mấy tốt đẹp giữa mẹ chồng và nàng dâu. Mặc dù, anh D. là người thương yêu vợ nhưng mỗi lần mẹ chồng nàng dâu xảy ra mâu thuẫn anh D. ngậm ngùi không biết phải đứng ra bênh vực cho ai, hòa giải không thành. Có lẽ chính vì sự bất đồng quan điểm giữa mẹ chồng và nàng dâu kéo dài không có hồi kết là nguyên nhân khiến anh D. rơi vào tình trạng khó xử từ đó đâm ra trầm cảm, nhất thời hành động dại dột.
Dấu hiệu của một vụ tự tử
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Báu, Trưởng Công an xã Ia Vê cho biết: “Lâu nay, anh D. sống rất hiền lành, không có vấn đề gì. Tôi thỉnh thoảng cũng qua nhà anh D. chơi và hai cậu con trai của D. cũng rất quý tôi. Nhưng dạo gần đây nghe nói anh D. thỉnh thoảng lại bảo với vợ là nếu anh chết đi thì em hãy tự lo liệu nuôi con. Tưởng anh D. chỉ nói chơi vậy, ai ngờ đó là lời báo trước cho một sự thật đau lòng”.
Cũng theo ông Báu, cho đến thời điểm này, vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân cái chết của cả ba cha con anh D., nhưng căn cứ vào những dấu hiệu ban đầu thì có thể xác định đây là vụ tự tử. Những người trong làng cho biết, gia đình anh D. không có mâu thuẫn với ai, và anh D. cũng không có mâu thuẫn với vợ. Anh D. là người rất thương vợ, thương con, sống hòa nhã với hàng xóm. Có thể do anh D. bị trầm cảm, nên đã hành động dại dột. Trước sự việc đau lòng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cũng như động viên chị V., để chị sớm vượt qua được cú sốc lớn này.
>>> Mời quý độc giả xem video Chuyện thanh niên tự tử vì tình (nguồn VTC):

Theo ĐSPL

Bình luận(0)