Những cặp đôi dại dột rủ nhau chết vì bị gia đình ngăn cấm

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng các cặp đôi tự tử cùng nhau vì bị gia đình ngăn cấm tình cảm đang là hồi chuông cảnh báo đối với xã hội chúng ta hiện nay.

Trong những năm gần đây, hiện tượng các cặp đôi tự tử cùng nhau vì bị gia đình ngăn cấm tình cảm đã thu hút không ít sự quan tâm, chú ý của các cơ quan báo đài, các kênh thông thông tin truyền thông và toàn xã hội. Họ tìm đến cái chết bằng đủ mọi cách như uống thuốc tự tử, nhảy sông, thắt cổ,... để giải thoát cho bản thân đang trong tình trạng bế tắc, không lối thoát. Những hành vi sai lầm này đang là hồi chuông cảnh báo đối với xã hội chúng ta hiện nay.
Đôi tình nhân mặc đồ cưới vào nhà nghỉ tự tử
Sáng 30/11/2015, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh về việc một cặp đôi được cho là quê Thanh Hóa đã quyên sinh cùng nhau. Điều đáng nói, cặp đôi tự tử được phát hiện trong một nhà nghỉ trong trang phục lễ cưới.
Cô gái uống thuốc cỏ tự tử tên là Lê Thị T. (23 tuổi, ở huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) còn chàng trai tên là Vũ Viết A. cùng ở tình này. Sự việc đau lòng này xảy ra vào ngày ngày 28/11/2015.
Bị ngăn cấm, "cô dâu chú rể" tự sát trong bộ đồ cưới.
Theo chị Lê Thị N. (chị ruột chị T.), sau khi tốt nghiệp cao đẳng T. về làm thu ngân tại một nhà hàng ở TP Thanh Hóa được hơn 1 năm nay. Trong khoảng thời gian này, T. quen với anh Viết A. làm đầu bếp của nhà hàng rồi cả hai có tình cảm. “Chị em thi thoảng tâm sự, nó bảo với tôi khi biết chuyện anh kia có vợ con thì tình cảm đậm sâu không dứt ra được. Phía gia đình nhà anh Viết A. sau khi biết chuyện ra sức ngăn cản và dọa đánh. Nhưng có ai nghĩ hai người lại uống thuốc sâu tự tử như thế cơ chứ”, chị N. xót xa kể.
Đến thời điểm hiện tại, anh Viết A. đã xuất viện, được người nhà đưa về quê, còn chị T. trong tình trạng nguy kịch do thuốc diệt cỏ ngấm sâu vào máu. Hiện các bác sĩ tích cực lọc máu liên tục cho chị T.
Rủ nhau tự tử, 1 người chết, 1 nguy kịch
Khoảng 6h ngày 25/1/2015, em Đặng Văn Tuấn (SN 2000, ngụ buôn Dao, xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) đã tử vong do bị ngộ độc thuốc diệt cỏ. Trong khi đó, bạn gái của Tuấn là em Chíu Cắm Phúc (ngụ thôn 6, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Theo ông Bùi Huy Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kuêh, ngày 22/1/2015, người dân phát hiện Tuấn và Phúc nằm thoi thóp tại một rẫy cà phê thuộc xã Cư Suê. Ngay lập tức, gia đình đã đưa cả hai đến một thầy lang tại xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk chữa trị. Sau 2 ngày điều trị, Tuấn và Phúc được trả về gia đình vì không còn khả năng cứu chữa.
Thông tin ban đầu cho hay, Tuấn và Phúc yêu nhau đã lâu nhưng do gia đình Phúc bán nhà để đi nơi khác sinh sống, nên cả 2 cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử để được ở bên nhau mãi mãi.
Gia đình không cho cưới, đôi nam nữ ra cầu Hạnh Phúc tự tử
Ông Nguyễn Hữu Tấn, Trưởng công an xã Hạnh Phúc (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vào lúc 18h30 ngày 6/8/2014, trên cầu Hạnh Phúc (thuộc xã Hạnh Phúc, huyện Thọ Xuân) đã xảy ra một vụ nhảy cầu tự tử vì buồn chuyện yêu đương.
Do gia đình ngăn cản không cho cưới nên đôi nam nữ đưa nhau ra cầu Hạnh Phúc tự tử.
Nạn nhân được xác định là anh Lê Hoài Nam (SN 1992, ngụ khu phố 6, thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân).
Nguồn tin ban đầu cho biết anh Nam và chị T. (SN 1993, ngụ xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân) đem lòng yêu nhau, nhưng do gia đình ngăn cản không cho cưới nên mới đưa nhau ra cầu Hạnh Phúc để nhảy cầu tự tử. Chàng trai nhảy xuống trước còn cô gái nhảy sau thì được người dân đi đường phát hiện đã giữ lại nên thoát chết.
Bị ngăn cấm tình cảm, hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử
Khoảng 5h sáng 26/12/2014, gia đình và người thân hai em Tuấn (17 tuổi) và Trang (15 tuổi), đều ở xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) sau một đêm đi tìm thì bàng hoàng khi phát hiện cả hai ôm nhau thắt cổ chết tại ngôi nhà hoang ở trong rừng.
Theo người nhà nạn nhân, hai em vốn là bạn học rất thân với nhau từ thời học cấp 2. Phát hiện hai em có tình cảm trai gái với nhau nên gia đình ra sức ngăn cản. Chị gái của Trang đã gọi điện nhờ thầy giáo chủ nhiệm khuyên răn em mình đừng vướng vào tình yêu quá sớm.
Tối 25/12, Tuấn và Trang bỏ nhà đi mà không nói với gia đình. Sợ hai em bỏ học bắt xe vào miền Nam nên người thân gọi hỏi khắp nhưng không thấy. Sau đó người thân của nạn nhân nhờ người đi tìm thì phát hiện cả hai chết trong tư thế treo cổ.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)