Ngổn ngang cây xanh nằm phơi gốc trong công viên Bách Thảo

Google News

Thời gian gần đây hàng trăm khối gỗ thuộc nhiều loại cây nằm ngổn ngang trong khuôn viên Công viên Bách Thảo (Hà Nội).

Được biết, đây là một điểm tập kết của những cây xanh gãy, đổ trong trận mưa giông lớn ngày 13/6 của Hà Nội.
Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trong trận dông lốc lịch sử diễn ra tại Thủ đô chiều 13/6, toàn thành phố có gần 1.300 cây xanh bị đổ, trong đó hơn 800 cây thuộc địa bàn 12 quận, hơn 400 ở các huyện ngoại thành, 2 người bị chết và 5 người khác bị thương.
Khu vực thiệt hại nặng nề nhất là quận Hai Bà Trưng với hơn 200 cây bị đổ, trong đó có 50 cây cổ thụ. Hai trường hợp tử vong khi di chuyển dưới trời mưa dông cũng đều nằm trên địa bàn quận này.
Ngon ngang cay xanh nam phoi goc trong cong vien Bach Thao
Gỗ ngổn ngang dọc bên đường vào trung tâm công viên.
Với lượng cây bị gãy, đổ nhiều như vậy, trong đó có cả những cây gỗ lớn, lâu năm, nhiều người băn khoăn sau khi thu dọn, xử lý tại hiện trường, số gỗ đó được đưa về đâu?
Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, tại công viên Bách Thảo (đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), thời gian gần đây xuất hiện nhiều khối gỗ lớn được tập kết tại đây, đáng nói đây không phải là số gỗ gãy, đổ trong công viên sau trận dông lốc, mà chúng được chuyển từ nơi khác tới.
Ngon ngang cay xanh nam phoi goc trong cong vien Bach Thao-Hinh-2
Nhiều thân gỗ không được đánh số cẩn thận. 
Sáng 22/6, có mặt tại Công viên Bách Thảo, PV báo Đời sống & Pháp luật tiếp tục ghi nhận rất nhiều khối gỗ lớn được tập kết tại khu vực này. Dọc bên đường đi vào trung tâm công viên, ngổn ngang những thân cây cổ thụ, gốc cây, cành cây lớn được xếp tại đây.
Bác Hoàng N. – người thường xuyên đi dạo tại Công viên Bách Thảo cho biết: “Trước đây, trong công viên tôi chưa thấy nhiều khúc gỗ được tập kết như này bao giờ. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi thấy gỗ được chuyển về ngày một nhiều, nghe đâu là gỗ chuyển về sau trận dông lốc khiến cây xanh gãy đổ ngày 13/6 vừa qua.”
Ngon ngang cay xanh nam phoi goc trong cong vien Bach Thao-Hinh-3
Những thân cây to được dán thông báo nguy hiểm. 
Theo quan sát, gỗ tập kết tại đây có số lượng khá lớn, chủ yếu là loại cây xà cừ, phượng, muồng... nhiều khúc gỗ có đường kính rộng. Điều đáng nói, có những cành và thân cây được đánh số cẩn thận.
Để đảm bảo cho người dân tham quan công viên an toàn, trên nhiều thân gỗ to, người ta đã dán dòng thông báo: “Nguy hiểm, không đến gần, cấm leo trèo”.
Một công nhân của Công viên cây xanh Hà Nội có mặt tại đây cho biết, số gỗ này là những cây xanh bị gãy, đổ trong vụ dông lốc vừa qua. Sau khi sau khi thu dọn, xử lý tại hiện trường, số gỗ được chuyển về và tập kết tại công viên Bách Thảo.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội (Công ty Công viên cây xanh) cho biết: “Việc thu dọn cây xanh đổ, gãy sau cơn dông chiều 13/6, có rất nhiều đơn vị tham gia. Đây là sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội”.
Mời quý độc giả xem video cây xanh phơi gốc trong công viên Bách Thảo:
Theo Xuân Tùng/Đời sống & pháp luật

Bình luận(0)