Nghệ sĩ Kim Tử Long bị khởi tố tội đánh bạc

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 2 tháng thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) ra quyết định khởi tố đối với nghệ sĩ Kim Tử Long để điều tra hành vi “đánh bạc”.

Ngày 8/9, lãnh đạo Công an huyện Trà Ôn cho biết, vừa ký quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Kim Long (tức nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long, 47 tuổi, ngụ TPHCM) về hành vi đánh bạc.
Hoàng Kim Long (tức nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long) vừa bị CQĐT Công an huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố về hành vi "đánh bạc". 
Liên quan đến vụ án này, đúng 2 tháng trước (ngày 8/7), 7 đối tượng cùng tham gia đã bị Công an huyện Trà Ôn ra quyết định bắt giam gồm: Nguyễn Hoàng Việt (ngụ tỉnh Cà Mau); Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Thanh Tuấn; Nguyễn Văn Tài (cùng ngụ tỉnh Trà Vinh); Nguyễn Xuân Quốc Triệu; Phan Thành Công và Nguyễn Văn Hòa Bình (cùng quê tỉnh Sóc Trăng).
Trước đó, rạng sáng 26/6, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long bắt quả tang 27 đối tượng đánh bạc trên sà lan BKS TV.4599 neo đậu tại ấp Tích Phú (xã Tích Thiện). Tang vật thu giữ gần 375 triệu đồng và 1.345 đô la Mỹ. Trong số các đối tượng bị tạm giữ vì tham gia đánh bạc, có 3 nghệ sĩ cải lương là NSƯT Kim Tử Long và 2 nghệ sĩ ở Cần Thơ.
Lúc bị tạm giữ, cơ quan Công an đã kiểm tra và thu giữ trong người nghệ sĩ Kim Tử Long 78 triệu đồng; trong túi xách một số ngoại tệ cùng 257 triệu đồng để làm rõ có liên quan đến việc dùng tiền chơi bạc. Sau nhiều giờ bị tạm giữ để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, Kim Tử Long đã được gia đình bảo lãnh về nhà và những ngày sau, đều phải đến CQĐT làm việc khi được triệu tập và nghệ sĩ này đã thừa nhận có tham gia đánh bạc nhưng chỉ “góp vui vài 3 ván, chứ hoàn toàn không có ý định sát phạt” và mỗi ván cũng chỉ từ 200 đến 500 ngàn đồng.
Tuy nhiên, sau thời gian điều tra, Cơ quan Công an đã xác định Kim Tử Long cùng các đối tượng trên tham gia đánh bạc và đủ cơ sở để xử lý hình sự nên đã ra quyết định khởi tố nghi can này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)