Nắng nóng gián đoạn, miền Bắc đề phòng mưa dông, lốc xoáy

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ 7-16/6, ở khu vực Bắc Bộ, nắng nóng gay gắt tạm thời suy giảm.

Theo nhận định mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương về thời tiết nắng nóng trên phạm vi cả nước trong 10 ngày tới (từ 7-16/6), hiện tượng thời tiết nắng nóng gay gắt sẽ tạm gián đoạn, nền nhiệt giảm.
Nang nong gay gat gian doan, mien Bac de phong loc xoay
 Nắng nóng gay gắt tạm gián đoạn, nhường chỗ cho thời tiết dễ chịu hơn.
Cụ thể, ở khu vực Bắc Bộ, nắng nóng tạm thời suy giảm trong hai ngày 9-10/6 và ngày 12-14/6, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ. Những ngày còn lại có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày tăng thêm từ 1-2 độ C, dao động từ 35-38 độ C.
Khu vực Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ, vùng núi xấp xỉ 40-41 độ. Riêng phần phía bắc khả năng giảm nắng nóng từ ngày 12-15/6.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hầu như không có nắng nóng trong 10 ngày tới, nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 – 34 độ, một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ đạt 35 độ.
Ngoài ra, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng vừa đưa ra cảnh báo mưa dông cho khu vực Hà Nội trong ngày 7/6. Theo đó, hiện những đám mây đối lưu đang gây mưa rào cho khu vực phía nam và trung tâm Hà Nội.
Sau đây là dự báo thời tiết các vùng miền trên cả nước ngày hôm nay (7/6):
Phía Tây Bắc Bộ
Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, ngày nắng, khu Tây Bắc ngày nắng nóng. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
Phía Đông Bắc Bộ
Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Riêng Thanh Hóa, Nghệ An ngày mai, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật trong cơn dông. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Tây Nguyên
Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Nam Bộ
Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Lưu Thoa

Bình luận(0)