Ông Chấn dùng số tiền 7,2 tỷ làm gì đầu tiên?

Google News

Ông Chấn dùng số tiền 7,2 tỷ tiền bồi thường để chi trả nợ nần anh em, hàng xóm trong thời gian ông bị tù.

Sáng 6/6, chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Nguyễn Thanh Chấn - người ngồi tù oan 10 năm vì bản án giết người năm 2003; trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết, gia đình chưa rõ khi nào sẽ nhận được số tiền bồi thường 7,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi nhận được số tiền bồi thường, trước tiên gia đình bà Chiến sẽ dùng để trả nợ.
Theo bà Chiến, trước khi đi tù oan, ông Chấn là trụ cột của gia đình. Vì vậy, sau khi ông Chấn đi tù, kinh tế gia đình ngày càng khánh kiệt. Bản thân bà Chiến vừa phải gánh vác trọng trách trụ cột gia đình thay ông Chấn, lại vừa phải đi kêu oan cho chồng. Kinh tế ngày càng khó khăn nên bà phải vay mượn rất nhiều.
Ong Chan dung so tien 7,2 ty lam gi dau tien?
 Bà Nguyễn Thị Chiến đã kiên trì suốt 10 năm kêu oan cho chồng.
“Trong thời gian đi kêu oan cho ông Chấn, gia đình tôi đã vay mượn rất nhiều tiền. Trong đó, tôi có nhờ bác Hoạt (ông Thân Ngọc Hoạt - anh em cọc chèo với ông Chấn) cắm 3 sổ đỏ của bác ấy để lấy tiền chi phí đi kêu oan cho ông Chấn. Nhờ các con mà bác Hoạt đã lấy lại được sổ, nhưng gia đình tôi vẫn nợ gia đình bác Hoạt số tiền bác ấy đã cầm cố sổ để vay. Nay nếu được bồi thường, gia đình tôi sẽ trả cho bác ấy”, bà Chiến cho hay.
Bà Chiến cũng cho biết, cùng với việc trả nợ, bà và ông Chấn sẽ sử dụng một phần của 7,2 tỷ tiền bồi thường để lo chữa bệnh cho hai vợ chồng.
“Nhà cửa lụp xụp nhưng chúng tôi cũng chưa vội xây nhà mới, bởi lâu nay đã ở thế nên cũng chẳng sao, trước mắt còn nhiều việc phải lo lắm. Đợt này ông Chấn cũng tiều tụy, không chịu ăn mấy. Hai vợ chồng dự định có tiền bồi thường sẽ đi chữa bệnh cho lành lặn, khỏe lại”, bà Chiến tâm sự.
Chia sẻ với chúng tôi, bà Thân Thị Hải (người sát cánh cùng bà Chiến và ông Hoạt trong suốt quá trình kêu oan cho ông Chấn tù oan) cho biết: Sức khỏe bà Chiến thời gian gần đây cũng rất kém. Bà Chiến cũng vừa trở về nhà sau đợt điều trị dài ngày tại Thái Nguyên, do bị tê chân tay.
Ong Chan dung so tien 7,2 ty lam gi dau tien?-Hinh-2
 Bà Thân Thị Hải (ngoài cùng bên trái) xúc động khi ông Chấn và bà Chiến được tòa công khai xin lỗi.
“Chiến rất vất vả trong 10 năm ròng rã kêu oan cho chồng. Có lúc Chiến bị tai biến, liệt tay, liệt chân nhưng may mắn sau đó lành lặn trở lại. Song di chứng từ cơn bạo bệnh khiến sức khỏe Chiến bây giờ rất yếu, thường xuyên đau ốm. Việc vợ chồng Chiến và Chấn được bồi thường khiến chúng tôi rất vui mừng, vì hai em sẽ có tiền để trả nợ và lo chữa bệnh”, bà Hải nói.
10 năm oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn
Ngày 15/8/2003, chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) bị sát hại. Ông Nguyễn Thanh Chấn sau đó bị buộc tội giết chị Hoan. Trong 10 năm ngồi tù, ông liên tục kêu oan và có lúc tìm cách quyên sinh nhưng được các phạm nhân khác phát hiện kịp thời.
Quá trình thu thập chứng cứ, kêu oan nhiều năm của bà Nguyễn Thị Chiến cùng sự sát cánh của ông Thân Ngọc Hoạt, bà Thân Thị Hải, cuối cùng cũng giúp ông Chấn được minh oan. Tháng 10/2013, khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú khai nhận hành vi sát hại chị Hoan, ông Chấn được trả tự do sau đó.
Theo Xuân Lực/Dân Việt

Bình luận(0)