Nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực được bồi thường 1 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Xe ô tô bị nạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Bảo Việt HN với mức bồi thường tối đa 70 triệu/người/vụ...

Liên quan tới vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai vào khoảng 19h ngày 1/9 làm 12 người tử vong và hơn 40 người bị thương, nhiều người băn khoăn liệu chiếc xe gặp nạn đã mua bảo hiểm chưa, nếu có thì của hãng nào, mức bồi thường là bao nhiêu?
Theo đại diện hãng bảo hiểm Bảo Việt, trước đó, xe bị nạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Bảo Việt.
Bệnh viện Đa khoa Lào Cai tiếp nhận 53 nạn nhân của vụ xe khách lao xuống vực đêm qua. 
“Theo thông tin cập nhật, đoàn khách gồm 57 người, vụ lật xe khách đã khiến cho 12 người chết và những người còn lại đều bị thương. Xe ô tô bị nạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Công ty Bảo Việt Hà Nội với mức bồi thường tối đa là 70 triệu/người/vụ. Ước tính vụ này, tổng mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường của Bảo Việt cho các nạn nhân trong vụ tai nạn lần này khoảng 1 tỷ đồng”, hãng Bảo Việt cho biết.
Cũng theo hãng này, ngay sau khi xác nhận thông tin về vụ tai nạn, đơn vị thành viên thuộc hệ thống Bảo hiểm Bảo Việt là Công ty Bảo Việt Lào Cai đã phối hợp cử đoàn đại diện đến thăm hỏi và nắm bắt tình hình để thực hiện tạm ứng chi trả bảo hiểm cho gia đình các nạn nhân gặp nạn.
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng và hướng dẫn, hỗ trợ người được bảo hiểm nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để có thể chi trả bảo hiểm đúng quy định, chính xác; giúp người được bảo hiểm giảm nhẹ một phần gánh nặng tài chính sau những tổn thất, mất mát vừa qua.
Trước đó, sáng 2/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai tấp nập người ra vào trông, thăm các nạn nhân vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa đêm qua. Phía cuối bệnh viện, khu nhà lạnh, tiếng gõ mõ, tụng kinh liên tục vang lên. Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn được người thân làm lễ nhập quan để chuyển về quê an táng.
Bác sĩ Hoàng Văn Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cho biết, bệnh viện tiếp nhận 53 nạn nhân của vụ tai nạn xe khách. Trong đó có 11 người tử vong tại chỗ. 30 phút sau một nạn nhân nữa qua đời. 29 người bị thương đang nằm tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những người nhẹ hơn được chuyển tới bệnh viện lân cận như: Y học cổ truyền, Sản nhi Lào Cai. Trong đêm qua, 8 bác sĩ của bệnh viện Việt Đức, 2 bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai đã lên Lào Cai cùng tham gia cứu chữa bệnh nhân. Các trường hợp tử vong sáng 2/9 đã được khám nghiệm và xác định danh tính.
MH-HN

Bình luận(0)