Mực ôi thối bỗng tươi rói sau khi được tẩy bằng hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Mực trong chợ Long Biên tươi rói, trắng phau, nhìn bắt mắt nhưng mấy ai biết rằng, đó là những con mực ôi thối, đen sì được ngâm tẩm hóa chất.

Khu vực bán buôn thủy hải sản trong chợ đầu mối Long Biên (Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) được người dân thủ đô và các nhà hàng tìm đến để lấy thủy hải sản tươi ngon. Tại đây, mực được ưa chuộng bởi vẻ ngoài bắt mắt, trắng phau, tươi rói dù giá không hề rẻ.
Mực đã được ngâm hóa chất tẩy trắng.
Tuy nhiên, sự thật hãi hùng ẩn sau những lô mực tươi rói ấy khiến không ít người bàng hoàng khi biết rằng, để bán được hàng, người ta đã tẩm ướp hóa chất vào những con mực hôi thối.
Trước tin đồn về chất lượng mực tại chợ Long Biên, Đội Cảnh sát Môi trường (công an quận Ba Đình) vừa bất ngờ kiểm tra khu vực bán buôn thủy sản trong chợ Long Biên. Kiểm tra kho G2, cảnh sát bắt quả tang Vũ Mạnh Cầm (22 tuổi, ở Ân Thị, Hưng Yên - nhân viên khu thủy sản) đang đổ hàng chục kg mực ôi thối, bốc mùi vào các thùng phuy cỡ lớn chứa hóa chất công nghiệp.
Cầm khai rằng, làm thuê cho bà chủ Ngô Thị Nụ (46 tuổi, ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). Kiểm tra trong kho, cảnh sát môi trường phát hiện đang lưu giữ 750kg mực ống bốc mùi, trong đó 150 kg đang được ngâm tẩm hóa chất.
Theo lời khai của Cầm, để làm trắng mực, cần hòa 300ml oxy công nghiệp vào thùng phuy nước, trước khi đổ mực ôi thối vào ngâm. Sau chừng 30 phút, dùng gậy sắt đảo đều tới khi mực trắng, hết mùi thối thì đem ra chợ Long Biên bán.
Bà Ngô Thị Nụ thừa nhận đã lén lút tẩy trắng mực kém chất lượng bằng hóa chất công nghiệp khoảng nửa tháng nay. Để không bị phát hiện, chủ ki ốt chỉ đạo nhân viên hạ cửa cuốn nhà kho khi thực hiện công đoạn ngâm, tẩy mực.
Loại mực đông lạnh thường được nhập khẩu theo đường biển về Hải Phòng, Quảng Ninh. Mực rã đông thường nhũn, nhớt, bốc mùi thối… nhưng sau khi được “phù phép” sẽ giòn, trắng và khá sạch. Loại mực trước khi làm trắng được đổ buôn giá 12.000 đồng/kg tại chợ Long Biên. Tuy nhiên, khi xử lý qua hóa chất sẽ được ra thị trường giá 50.000-60.000 đồng/kg.
Để làm rõ tác hại của mực ngâm tẩm hóa chất, Cảnh sát Môi trường (công an quận Ba Đình) đã lấy mẫu mực ngâm, tẩy hóa chất đi phân tích.
Vụ việc đang được làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)