Mưa giông khiến 6 người thương vong, hàng trăm cây gãy đổ ở HN

Google News

(Kiến Thức) - Đã có ít nhất 1 người chết, 5 người bị thương, 120 cây xanh gãy đổ sau trận mưa giông kinh hoàng ở Hà Nội chiều 13/6.

Thông tin về trận mưa giông kinh hoàng ở Hà Nội chiều 13/6, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết đã có ít nhất 1 người chết, 5 người bị thương và khoảng 120 cây xanh lớn gãy đổ.
Cụ thể, theo thống kê chưa đầy đủ trong hơn 120 cây lớn đổ, gãy, có 98 cây chắn ngang đường gây cản trở giao thông, 13 xe ôtô bị cây đè trúng. Nhiều xe máy cũng chịu cảnh tương tự.
Mua dong khien 6 nguoi thuong vong, hang tram cay gay do o HN
 Trận mưa giông khủng khiếp chiều 13/6 khiến 6 người thương vong.
Đáng tiếc nhất là trường hợp tử vong do cây đổ tại ngã tư Nguyễn Du-Quang Trung. Tại điểm này có tới 5 cây xà cừ cổ thụ bị gãy đổ.
Hiện, Công ty công viên cây xanh Hà Nội cũng đang khẩn trương tiến hành dọn dẹp, khắc phục tình trạng cây gãy. Lực lượng cảnh sát giao thông đã huy giông 100% quân số để tham gia điều tiết giao thông ngay khi mưa lớn bắt đầu. Bản thân ông Thắng hiện cũng đã trực tiếp ra đường chỉ đạo.
Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định cơn giông lốc chiều 13/6 tại Hà Nội cho thấy thời tiết đang diễn biến cực kỳ nguy hiểm. Từ này đến hết tháng 6, sẽ còn một số cơn giông lốc xảy ra, người dân nên cẩn trọng để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.
Trần Vũ

Bình luận(0)