MC của VTV1 nhầm lẫn tai hại Ngô Quyền với Trần Hưng Đạo

Google News

(Kiến Thức) - Trong chương trình du lịch S-Việt Nam tối 19/2 trên kênh VTV1, MC nhầm lẫn tai hại khi nói “Ngô Quyền là người 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông”.

Vụ việc MC nhầm lẫn xảy ra trong phóng sự “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” - chương trình S-Việt Nam của Đài THVN. Ở những giây đầu tiên của chương trình, MC Saleem Hammad hỏi Thanh Huyền: "Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên Mông ba lần và đã có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?". MC Thanh Huyền trả lời: "Chắc chắn là Ngô Quyền rồi, điều này thì người Việt Nam nào cũng biết".
MC cua VTV1 nham lan tai hai Ngo Quyen voi Tran Hung Dao
Đoạn hội thoại giữa hai MC trong chương trình S - Việt Nam.
Tuy nhiên, điều mà người Việt Nam nào cũng biết là Trần Hưng Đạo mới là người 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông, trong đó có một lần trên sông Bạch Đằng, chứ không phải là Ngô Quyền.
Còn Ngô Quyền, vị anh hùng được MC VTV Thanh Huyền nhắc tới, được biết đến bởi chiến tích đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938.
Theo sử sách ghi lại, Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn mới là người có công lớn trong việc đẩy lùi ba lần cuộc xâm lược của quân Mông Cổ và về sau là quân Mông-Nguyên ở thế kỷ 13.
Sự nhầm lẫn của MC này đang gây bức xúc trong dư luận, có ý kiến cho rằng VTV là Đài truyền hình quốc gia mà lại cẩu thả, không xem xét kỹ trước khi phát sóng như vậy là không được.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Pham Tan Trung

Hê, sử sách nào ghi công Trần Hưng Đạo có công trong cả 3 lần đánh thắng Nguyên-Mông? Lần đầu là do Trần Thủ Độ lãnh đạo hay Trần Hưng Đạo? Câu trả lời đúng nhất là Vua tôi nhà Trần nha.

Minh Hiền

nguoi loa khoet

̣Thật ra nền giáo dục Việt Nam không chú trọng dạy khoa sử từ tiểu học cho đến trung học nên người dân không biết đến lịch sử của đất nước là phải rồi.

Minh Hiền

ledinhkhue

xem MC này là con nhà ai mà dạy dỗ,học hành như thế này ?

Minh Hiền

lê thanh hoài

thế mới biết môn Lịch Sử nó quan trọng như thế nào. nên gửi điều này đến Bộ Trưởng GD Phạm vũ Luận và các Vị GS đáng kính xem lại những tối kiến của họ về tích hợp môn Lịch sử với các môn khác.Một đưa trẻ con còn biết hai vị tướng huống chi là MC của Đài VTV1. vVề mà học lại lịch sử cho thuộc hoặc chuyển sang nghề thầy BÓI .........