Kinh hoàng “vòi rồng” cuốn qua Bắc Ninh, khiến nhiều nhà hư hỏng

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở Bắc Ninh đã bị một phen hoảng loạn khi vòi rồng cao hàng chục mét bất ngờ quét qua nơi cư trú, khiến nhiều ngôi nhà hư hỏng nặng.

Trao đổi với PV Kiến Thức, Đại Tá Vũ Xuân Lộc, Trưởng ông an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, vào chiều 28/7, "vòi rồng" bất ngờ xuất hiện tại Khu công nghiệp Yên Phong (xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), cao hàng chục mét quét qua khu dân cư.
“Khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong đã cử người xuống hiện trường phối hợp khắc phục với người dân sau sự cố và đảm bảo an ninh khu vực. Có khoảng chục ngôi nhà nằm trong tâm của vòi rồng bị càn quét hư hỏng nặng, nhưng rất may không có thiệt hại về người. Sau khi xem xét các sự việc, chúng tôi đã bàn giao cho bên bảo hiểm thống kê thiệt hại”, Đại tá Lộc cho hay.
Kinh hoang “voi rong” cuon qua Bac Ninh, khien nhieu nha hu hong
 Hình ảnh vòi rồng cuốn qua Bắc Ninh.
Trước đó, cơn bão Mirinae (bão số 1) đã đổ bộ khu vực Thái Bình - Ninh Bình. Áp thấp nhiệt đới từ bão Mirinae (bão số 1) gây mưa to, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Việc xuất hiện “vòi rồng” tại Bắc Ninh là do ảnh hưởng của bão.
Nhiều người dân bàng hoàng kể lại vụ việc cho biết: “Chiều 28/7, vòi rồng xuất hiện quá bất ngờ và lớn dần đã quật gãy cây cối, cột đèn chiếu sáng và thổi bay nhiều mái tôn ở huyện Yên Phong”.
Ngay khi xảy ra sự việc, nhiều người đã kịp ghi lại clip. Hình ảnh clip cho thấy, đứng từ xa, người ta có thể nhìn thấy vòi rồng xuất hiện với cuộn đen tròn xoáy giữa một vùng rồi quét qua nhà dân.
Clip "vòi rồng" quét qua Bắc Ninh (Nguồn Youtube):
Hải Ninh

Bình luận(0)