Khánh thành tượng đài Bà mẹ VN Anh hùng lớn nhất Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Sau 12 năm ròng rã, tối nay (24/3), công trình kiến trúc nghệ thuật Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng lớn nhất Đông Nam Á chính thức khánh thành.

Tối nay (24/3), công trình kiến trúc Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng lấy nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ sau hơn 12 năm thai nghén, xây dựng tại Quảng Nam đã chính thức khánh thành.
Khanh thanh tuong dai Ba me VN Anh hung lon nhat Dong Nam A
Dòng người đổ về khu Tượng đài để đón chờ thời khắc cắt băng khánh thành.
Đây là tượng đài bà mẹ VNAH được Thủ tướng Chính phủ xếp vào hạng mục công trình văn hóa cấp quốc gia, địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng thời cũng là bức tượng lớn nhất nước hiện này và cả khu vực Đông Nam Á. Tổng nguồn kinh phí đầu tư xây dựng tượng mẹ VNAH lên đến 411 tỷ đồng từ nguồn vận động các tổ chức cá nhân và ngân sách địa phương, trung ương.
Khanh thanh tuong dai Ba me VN Anh hung lon nhat Dong Nam A-Hinh-2
Công trình Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam anh hùng lấy chân dung mẹ Nguyễn Thị Thứ là công trình nghệ thuật văn hóa cấp quốc gia. 
Tượng đài Bà mẹ VNAH lấy nguyên mẫu từ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, được xây dựng trên diện tích 15ha tại đỉnh núi Cấm, thuộc địa bàn thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam do họa sĩ Đinh Gia Thắng phác thảo.
Với tình cảm và sự ngưỡng mộ sâu sắc với các bà mẹ Việt Nam anh hùng, với nguồn cảm hứng từ ý tưởng: "Mẹ là suối nguồn bao la vô tận, Mẹ là linh hồn của Đất nước. Mẹ sinh ra từ mảnh đất anh hùng, sinh ra những người con anh hùng và sẽ lại hoá thân vào đất, vào non nước Việt Nam. Mẹ sẽ sống mãi ngàn đời với các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau. Mẹ vẫn tiếp thêm nguồn sức sống mạnh mẽ cho các thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững chắc, giàu mạnh."

Tham dự lễ khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại biểu khách mời trong và ngoài tỉnh; đại diện các mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh bạn; đại diện các đồng chí lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang; đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong tỉnh.

Khanh thanh tuong dai Ba me VN Anh hung lon nhat Dong Nam A-Hinh-3
Tối hôm nay (24/3), tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được đã chính thức khánh thành.
Sau Lễ khánh thành công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng là Chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Huyền thoại Mẹ”. Chương trình được thực hiện bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật Trung ương và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam; cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp được thực hiện ngay sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật.
Hà Kiều

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoang

Rất tự hào và vui... Nhưng giá như đừng có gắn cái cum từ : " Nhất ĐNA " vào, thấy hiển hiện căn bệnh thành tích trầm kha!