Hướng dẫn nhanh 4 bước đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến

Google News

Ngày mai, 1/8/2016, đợt đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đầu tiên năm 2016 sẽ chính thức bắt đầu.

Năm nay là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức cho các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến vào các trường trong cả nước. Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, có 3 đợt đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016. Trong đó, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển đợt 1 từ ngày 1/8 đến hết ngày 12/8/2016; đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 từ ngày 21/8 đến hết ngày 31/8/2016; và đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 11/9 đến hết ngày 21/9/2016.
Thí sinh lựa chọn hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Việc đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc trước 1 ngày so với mốc thời gian quy định trong lịch xét tuyển. Như vậy, thí sinh chọn hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, sẽ thực hiện đăng ký đến ngày 11/8 với đợt xét tuyển 1, đến 30/8 với đợt xét tuyển bổ sung 1 và đến 20/9 với đợt xét tuyển bổ sung 2.
Thông báo mới nhất của Bộ GD&ĐT cho hay, các điều kiện bắt buộc để thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến là thí sinh phải có số điện thoại di động trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh có đăng ký tuyển sinh trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh đã tốt nghiệp THPT và trường đại học, cao đẳng đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.
Huong dan nhanh 4 buoc dang ky xet tuyen dai hoc truc tuyen
 

Huong dan nhanh 4 buoc dang ky xet tuyen dai hoc truc tuyen-Hinh-2
Hướng dẫn ngắn thí sinh về các bước thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến của Bộ GD&ĐT. 
Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có 4 bước để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến: Bước 1 - Chọn trường; Bước 2 - Chọn ngành; Bước 3 - Nhập mã xác nhận; Bước 4 - Kết thúc.
Đối với mỗi bước nêu trên, Bộ GD&ĐT đều đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện và trong trường hợp một số vấn đề có thể xảy ra với từng bước, hướng dẫn cũng chỉ ra những cách thức để thí sinh có thể khắc phục.
Chẳng hạn như, nếu thí sinh không có số điện thoại di động hoặc sai số điện thoại di động thì cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung/điều chỉnh. Hoặc nếu các trường đại học, cao đẳng chưa nhâp dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp phiếu đăng ký dự thi qua Bưu điện hoặc trực tiếp tại trường.
Ngoài ra, hướng dẫn ngắn của Bộ GD&ĐT cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Cụ thể, thí sinh có thể gọi điện đến số 18008000 - nhánh 1 để được hỗ trợ sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; gọi đến số 18008000 - nhánh 2 để được hỗ trợ về mã xác nhận.
Trước đó, để tạo điều kiện cho thí sinh làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, từ chiều ngày 28/7/2016 đến 17h00 hôm nay, ngày 31/7/2016, Bộ GD&ĐT cho phép các thí sinh thử nghiệm đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Toàn bộ thông tin đăng ký thử của các thí sinh sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.

Theo thống kê, năm 2016, tổng số thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia là 887.396 thí sinh, trong đó tổng số thí sinh tham gia thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh là 519.497 thí sinh; tổng số thí sinh chỉ tham gia xét tuyển sinh là 81.770 thí sinh. Như vậy, tổng số lượng thí sinh tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016 là 601.207, tăng khoảng 100.000 thí sinh so với năm ngoái.

Mời quý độc giả xem video tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):

Theo ICTNews

Bình luận(0)