Hành trình truy bắt 2 nghi phạm sát hại doanh nhân Hà Linh

Google News

Quá trình truy bắt nghi phạm sát hại doanh nhân Hà Linh, trinh sát phải theo dấu hai đối tượng này tới rất nhiều nơi, chúng còn tới chùa để cầu bình an.

Về vụ án nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (tức Hà Linh, 46 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng) tử vong đột ngột khi đang đi Trung Quốc mở rộng thị trường tiêu thụ trà, mới đây tờ Thời báo điện tử Trung Quốc (Chinatimes) đưa tin như sau:
Cảnh sát Trung Quốc phối hợp cùng cảnh sát Việt Nam và cảnh sát đảo Đài Loan đã bắt được nghi phạm Hoàng Thánh Tài và đồng phạm gây ra vụ án trên là Trần Tuấn Thừa khi chúng vừa trốn về Đài Loan.
Theo đó, vào tháng 9/2015, Hoàng Thánh Tài mang hộ chiếu Đài Loan, lấy lý do giới thiệu mối làm ăn để lừa nữ doanh nhân Hà Linh tới Đông Hoản, Quảng Đông rồi chuốc thuốc mê, cướp tài sản của nữ doanh nhân này. Doanh nhân Hà Thúy Linh do ngấm lượng thuốc mê quá lớn đã tử vong sau đó.
Hanh trinh truy bat 2 nghi pham sat hai doanh nhan Ha Linh
Hoàng Thánh Tài đón bà Hà Linh tại sân bay. 
Được biết, nghi phạm 63 tuổi Hoàng Thánh Tài chuyên buôn bán kinh doanh mặt hàng phân bón tại huyện Chương Hóa, tỉnh Đài Loan và huyện Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến. Tài cũng là thương nhân có thời gian dài hợp tác với bà Hà Thúy Linh, đồng thời là bạn làm ăn với công ty trà của bà Linh tại Việt Nam.
Ngày 17/9/2015, Tài tìm gặp Trần Tuấn Thừa (42 tuổi) là người làm vườn nghệ thuật ở Viên Lâm rủ đi Đông Hoản để giới thiệu kinh doanh trà, sau đó thông báo cho bà Hà Thúy Linh tới Đông Hoản vào ngày 19/9.
Hôm đó, bà Linh xuống sân bay Bạch Vân vào khoảng 14h, Tài và Thừa bắt taxi tới đón. Sau khi lên xe, Tài đưa nước đã pha sẵn một lượng lớn thuốc ngủ cho bà Linh uống, nói loại nước này bổ máu. Bà Linh uống xong cảm thấy buồn ngủ, muốn tới khách sạn nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, Tài lại yêu cầu tài xế đưa bà Linh tới một nhà hàng ở Thường Bình rồi thuê lại xe của người này, sau đó cùng Thừa lái taxi tới khu vực hẻo lánh cướp hết tài sản của bà Linh rồi vứt bà ở dốc núi. Xong việc, hai nghi phạm lái xe quay về trả cho tài xế rồi lập tức tới thành phố Thâm Quyến. Từ đây, chúng lên tàu đi Hạ Môn, sau đó ít ngày thì quay lại Đài Loan và bị bắt giữ.
Hanh trinh truy bat 2 nghi pham sat hai doanh nhan Ha Linh-Hinh-2
Tài đón tàu đi từ Thâm Quyến đến Hạ Môn. 
Về phía doanh nhân Hà Thúy Linh, khoảng 5h sáng hôm sau - tức ngày 20/9, bà tỉnh lại và phát hiện dây chuyền, đồng hồ, vali hành lý và 5 triệu VND đã “không cánh mà bay”. Ngoài ra, nội y của bà cũng đã bị người khác lấy mất.
Được người dân địa phương giúp đỡ báo cảnh sát, bà Linh vẫn có ý thức rất rõ ràng và khai nhận với cảnh sát rằng mình tới Quảng Đông theo lời mời của nghi phạm Hoàng Thánh Tài...
Nào ngờ, sau khi bà Linh khai báo xong với cảnh sát, quay về khách sạn nghỉ ngơi thì tối hôm đó cảm thấy cơ thể không thoải mái, tới bệnh viện thì tử vong do ngấm lượng thuốc an thần quá lớn.
Theo điều tra của cảnh sát, trước đây bà Linh là nhân viên một công ty trà Việt Nam do người Đài Loan họ Lâm làm chủ. Sau đó, hai người xác định mối quan hệ yêu đương, vào năm 2004 họ tổ chức hôn lễ nhưng chưa đăng ký kết hôn, sinh được 3 người con. Thời gian sau, tình cảm không thuận nên thương nhân họ Lâm chuyển tới Trung Quốc kinh doanh, việc sản xuất mua bán và chăm sóc vườn trà giao cho bà Linh quản lý. Sau khi vụ án xảy ra, chồng nữ doanh nhân này đã tới Việt Nam thăm con cái và phủ nhận mình thuê sát thủ giết vợ.
Cùng lúc, cơ quan công an Trung Quốc căn cứ theo lời khai của bà Linh lúc còn sống và lời khai của tài xế taxi đã nhận định Hoàng Thánh Tài và Trần Tuấn Thừa là hai đối tượng khả nghi nhất. Cơ quan công an Trung Quốc đã đề nghị Cục cảnh sát hình sự Đài Loan phối hợp phá án.
Ngày 23/3/2016 vừa qua, hai nghi phạm nêu trên đã bị cảnh sát bắt giữ khi quay lại Đài Loan. Quá trình truy bắt ngày hôm đó, trinh sát đã phải theo dấu hai đối tượng này tới rất nhiều nơi, thậm chí chúng còn tới chùa để cầu bình an. Chỉ tới khi bị cảnh sát vỗ vai, cả hai mới hiểu rằng “thần linh không phù hộ kẻ xấu!”, dẫn theo lời một trinh sát.
Sau khi bị bắt, khám nhà Tài, cảnh sát thu được hơn 40 triệu VND và chiếc đồng hồ hiệu Rado nghi của nữ doanh nhân Hà Linh. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thánh Tài khai nhận do bà Linh nợ mình 120 ngàn nhân dân tệ tiền phân bón nên mới hẹn bà để chuẩn bị đòi tiền. Ngày hôm đó, sau khi đưa bà Linh tới một nhà máy thì 3 người chia tay, Tài không biết bà Linh bị hại. Cảnh sát nhận định, có thể Tài góp cổ phần với công ty của bà Linh nhưng cay cú vì thua lỗ nên mới ra tay độc ác như vậy.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Theo phapluatplus

Bình luận(0)