Sự thật tin đồn hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Hải Hà khẳng định thông tin về việc hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Vào hồi 8h ngày 29/3/2016, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện thông tin hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà do xảy ra sự cố chập điện. Ngay khi có thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo huyện Hải Hà cùng các ngành chức năng làm rõ thông tin, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra từng phân xưởng, nắm tình hình toàn bộ khu công nghiệp, xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trong khu công nghiệp. Qua kiểm tra khẳng định: không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin, mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn bình thường.
Su that vu hang chuc nguoi chet tai KCN Texhong Hai Ha
 Hình ảnh về vụ việc đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip).
Tuy nhiên, nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ đã tập trung đông người tại khu công nghiệp. UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân. Sau khi được gặp thân nhân thì các hộ gia đình đã yên tâm và khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật. Đến thời điểm 14h cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch huyện Hải Hà khẳng định thông tin trên hoàn toàn thất thiệt và không có chuyện chập điện nhiều người chết.
“Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống hiện trường. Lúc này có rất đông người dân tụ tập xung quanh công ty nhưng tất cả đều nghe đồn rồi tụ tập gây rối loạn”, ông Thái cho hay.
Ông Thái cũng khẳng định sự việc trên không có thật. “Nhà máy vẫn hoạt động bình thường chứ không có bất cứ sự việc gì cả. Chúng tôi đã kiểm tra tất cả các phân xưởng, đã giải thích với người dân, thậm chí cho công nhân đang làm việc trong nhà máy ra cho mọi người nhìn mặt người thân. Chúng tôi đã vận động người dân giải tán khỏi công ty tránh việc gây rối mất trật tự. Tin đồn này thực sự rất nguy hiểm”, ông Thái nói.
Theo báo cáo từ huyện Hải Hà, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng đã tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ việc đang được làm rõ...
>>> Xem clip tin đồn bắt cóc trẻ em trên Facebook chỉ là trò câu like (nguồn ANTV):
Hải Ninh

Bình luận(0)