Hà Nội: Hơn 30 côn đồ đập nát quán cà phê

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khoảng 30 côn đồ đập nát quán cà phê và vô cớ hành hung khách có mặt trong quan khiến nhiều người phải nhập viện vì chấn thương nặng.

Chiều ngày 5/2 (ngày 27 tháng Chạp Âm Lịch), một nhóm khoảng 30 đối tượng côn đồ mang theo nhiều gậy gộc, bình xịt cứu hỏa… đã bất ngờ xông vào quán cà phê tại xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, Hà Nội đập phá và hành hung khách hàng có mặt tại đây. Nhiều nạn nhân đã phải nhập viện cấp cứu với các chấn thương nặng ở phần đầu.
Vụ việc càng lúc càng nghiêm trọng hơn khi nạn nhân trong vụ "côn đồ đập nát quán cà phê" không dám ngó mặt ra đường vì nhận được tin nhắn: “Đầu năm mới anh chúc cả nhà mày tan nát, làm ăn lụi bại. Cẩn thận gia đình có người tai nạn chết không toàn thây. Bảo thằng Trung với thằng chồng cẩn thận nhé.”
Ha Noi: Hon 30 con do dap nat quan ca phe ngay dau nam
Nhiều người  phải nhập viện cấp cứu với các chấn thương nặng ở phần đầu.
Ngang nhiên mang hung khí đập nát quán cà phê
Chia sẻ về vụ trên, anh Nguyễn Văn Bốn (sinh năm 1976, trú tại đội 8, xã Phương Đình) - người chứng kiến sự việc từ đầu cho biết: Khoảng 11h ngày 5/2, khi anh đang ở nhà thì nhận được điện thoại của cháu trai là anh Nguyễn Quốc Toản, nhân viên quán cà phê Tấn Công thông báo việc có một nhóm đối tượng lên quán đòi nợ và có hành vi hành hung. Ngay lập tức, anh Bốn đi xe máy ra quán cà phê trên nhưng lúc này nhóm đối tượng đã rút đi.
Khoảng nửa tiếng sau, hai chiếc xe ô tô 4 chỗ đã quay lại khu vực hiện trường. Lúc này, em trai anh Bốn là anh Nguyễn Thành Trung chạy ra đề nghị nhóm người trên ô tô xuống nói chuyện nhưng các đối tượng không đồng ý mà cho xe húc văng Trung vào lề đường rồi bỏ đi. Nghĩ việc đã xong nên anh Bốn, anh Trung về nhà.
Đến khoảng 13h30, một nhóm thanh niên khoảng 30 người đi trên 3 xe ô tô và nhiều xe máy lại tiếp tục xuất hiện tại quán cà phê. Các đối tượng mang theo gậy gộc, hung khí, tuýp sắt… xông tới đập phá quán và đánh tất cả những người có mặt bên trong.
Ha Noi: Hon 30 con do dap nat quan ca phe ngay dau nam-Hinh-2
 Bàn ghế bị đập gãy, kính vụn nằm ngổn ngang trên sàn.
Tại hiện trường vụ đập phá quán cà phê, cửa kính bên ngoài vỡ nát. Bàn ghế bên trong cũng bị đập gãy, kính vụn nằm ngổn ngang trên sàn. Một chiếc tivi treo tường cũng đã bị đập hỏng.
“Tôi đang cắt tóc cho khách thì nghe dân làng nói có vụ xô xát tại quán cà phê Tấn Công ở thôn Ích Vịnh gần đó. Do tò mò nên tôi chạy tới xem thì thấy có rất đông đối tượng cầm theo hung khí đuổi đánh những người trong quán. Tôi bị các đối tượng vô cớ dùng gậy vụt tới tấp vào người, phải khâu tới 9 mũi ngay trên đỉnh đầu. Đến giờ toàn thân vẫn đau ê ẩm.” - ông Đào Thanh Tuyên (sinh năm 1972, trú tại Đội 8, xã Phương Đình) sợ hãi kể lại.
Tương tự là trường hợp của anh Đào Văn Cường (sinh năm 1995). Anh Cường cũng bị đánh vào đầu, chân và phải khâu 5 mũi khi… vô tình ngồi uống cà phê tại quán.
Ha Noi: Hon 30 con do dap nat quan ca phe ngay dau nam-Hinh-3
 Một số người bị chấn thương nặng ở phần đầu.
Theo clip ghi lại cảnh côn đồ phá quán mà các nhân chứng cung cấp, tại khu vực đường liên thôn phía trước quán cà phê Tiến Công có rất nhiều thanh niên mang theo gậy đánh bóng chày, bình xịt cứu hỏa, gậy gỗ… đuổi đánh ông Bốn. Mặc dù nạn nhân đã cố bỏ chạy và ngã xuống lòng đường nhưng vẫn bị đánh tới tấp vào lưng và vai.
Hoảng sợ vì “lời cảnh báo”
Gần 2 tuần kể từ khi sự việc xảy ra, các nhân chứng đồng thời cũng là nạn nhân vẫn chưa hết lo sợ và không dám ra đường một mình. “Từ ngày xảy ra sự việc, cả nhà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Chúng tôi chỉ mong các cơ quan có thẩm quyền sớm làm rõ vụ việc, đảm bảo an toàn cho gia đình, con cái chúng tôi” – anh Bốn nói.
Anh Bốn cũng cho thêm, gia đình anh nhận được “lời cảnh báo” từ số máy 09822975xx nhắn tin vào điện thoại của vợ anh với nội dung: “Đầu năm mới anh chúc cả nhà mày tan nát, làm ăn lụi bại. Cẩn thận gia đình có người tai nạn chết không toàn thây. Bảo thằng Trung với thằng chồng cẩn thận nhé.”
Theo anh Bốn đây là tin nhắn của một trong những đối tượng cầm đầu nhóm thanh niên đã tham gia vào cuộc ẩu đả chiều 5/2. Sau khi nhận được “lời cảnh báo” trên, gia đình anh vô cùng hoảng sợ.
Trao đổi nhanh với báo chí, một lãnh đạo công an huyện Đan Phượng cho hay: Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đan Phượng đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, đồng thời thành lập hội đồng giám định để giám định tài sản thiệt hại trong vụ việc. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ việc, trên tinh thần sẽ làm nghiêm, đúng người đúng tội.
Hồng Liên

Bình luận(3)

Minh Hiền

tuyền dt

Anh Thăng ra giúp Hà Nội đi !

Minh Hiền

Tèo

Hỏi ngu: Sao không thấy ai vào can nhỉ ?

Minh Hiền

nguoidan

Tên quán Cà phê: Tấn Công!!! :-)))