Giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 68 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Làm quen nạn nhân qua mạng xã hội, sau đó đối tượng tự giới thiệu mình là cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt hơn 68 triệu đồng.

Tin từ Công an TP Hạ Long cho biết, ngày 21/8, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Khánh Tài ( SN 1992, trú tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi y đang trú trong một nhà trọ tại phường Phương Nam (TP Uông Bí).
Trước đó, Công an TP Hạ Long nhận được một số đơn thư tố cáo của các nạn nhân nữ cho biết, từ tháng 6/2014 qua mạng xã hội, các nạn nhân có quen biết và có tình cảm với một đối tượng là nam thanh niên tự nhận là cán bộ Phòng PC45 và PC47 (Công an tỉnh Quảng Ninh). Sau đó các nạn nhân bị đối tượng này lừa đảo số tiền hơn 68 triệu 500 nghìn đồng và nhiều tài sản có giá trị khác. Quá trình điều tra Công an TP Hạ Long đã xác định đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Bùi Khánh Tài nên đã lập chuyên án bắt giữ đối tượng này để điều tra làm rõ.
 Đối tượng Bùi Khánh Tài tại cơ quan điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6/2014 đến nay, với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an đang điều tra án cần mọi người hợp tác điều tra hoặc hứa xin việc làm, Tài đã lừa đảo chiếm đoạt của 3 người gồm một người ở Hưng Yên, một người ở TP Hạ Long và một người ở huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) với số tiền 68.500.000đ, 1 máy tính xách tay và 3 điện thoại di động.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đã ra Quyết định tạm giữ hình sự Bùi Khánh Tài và điều tra làm rõ vụ việc.
Hải Ninh

Bình luận(0)