Đề xuất xử phạt hành chính thiếu phụ thuê người chặt chân, tay

Google News

(Kiến Thức) - Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CA Bắc Từ Liêm đang đề xuất với Cơ quan CSĐT quận này xử phạt hành chính đối với thiếu nữ thuê người chặt chân tay.

Liên quan đến vụ việc chị L. T. N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã thuê người chặt chân tay của mình để trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền yêu cầu thanh toán khoảng 3,5 tỷ đồng, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT, CAQ Bắc Từ Liêm chưa khởi tố vụ án.
Đại tá Tùng cho hay, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét mọi yếu tố để nghiên cứu việc khởi tố. Trong vụ việc này, giữa người thuê (L.T.N) và người được thuê (D.V.D (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ) đã có sự thống nhất, bàn bạc từ trước nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù, chưa thực hiện được hành vi nhưng mục đích phạm tội đã có nên cơ quan điều tra vẫn phải xem xét để xử lý.
 Hiện trường, nơi xảy ra vụ việc.
Theo đề xuất phía đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm đang đề xuất Cơ quan CSĐT quận này không khởi tố vụ án, ra quyết định xử phạt hành chính với chị L.T.N. 1,5 triệu đồng về hành vi “Dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác” theo điểm c, khoản 1, Điều 15 Nghị định 167/2013; xử phạt D.V.D. phạt 750 nghìn đồng về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền” theo điểm b, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013.
Trước đó, lúc 0h5 ngày 5/5, D.VD. đã đến Công an quận Bắc Từ Liêm thông báo về một vụ “tai nạn tàu hỏa” khiến một người phụ nữ bị tàu hút vào đường ray dẫn đến cụt bàn chân trái, bàn tay trái. Nạn nhân là chị L.T.N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội).
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa chị N. đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương của bệnh nhân bị hoại tử nên các bác sĩ Bệnh viện 19/8 đã phải tháo bàn tay và bàn chân ra.
Trong quá trình điều tra vụ việc, cảnh sát phát bất ngờ phát hiện, các vết thương của chị N. có dấu hiệu bị vật sắc nhọn gây ra và không giống như thương tích bị tàu hỏa hút vào đường ray. Điều đáng nói, chị N. và D. còn quen biết nhau từ trước. Sau một thời gian dài điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, cơ quan Công an xác định chị N. đã thuê anh D. chặt tay và chặt chân mình với giá 50 triệu đồng nhằm mục đích trục lợi tiền bảo hiểm. Thực hiện xong, anh D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng và tạo hiện trường giả giống như một vụ tai nạn tàu hỏa để trục lợi bảo hiểm.
Hưng Bùi

Bình luận(0)