Đắng lòng nữ quái buôn “thần chết”... xộ khám

Google News

(Kiến Thức) - 30 tuổi, Sương liều mình buôn bán, tàng trữ thuốc nổ. Khi bị phát hiện, Sương bỏ trốn và đến 17 năm sau mới ra công an đầu thú. 

Sáng 18/6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo sửa một phần án sơ thẩm giảm từ 6 năm tù xuống còn 5 năm tù cho bị cáo Võ Thị Sương (SN 1966, trú tổ tự quản 34, khu phố Lê Duẫn, phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên) bị xử về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất nổ. 
 Bị cáo Sương tại tòa. 
Khi nghe vị công tố đề nghị bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm, Sương khóc nức nở. Tuy nhiên, tòa xét thấy bị cáo trình độ hạn chế, không am hiểu pháp luật, sau thời gian bỏ trốn đã ra đầu thú, là người lao động chưa có tiền án tiền sự, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đã tuyên như trên.
Trước đó, vào khoảng tháng 8/1996, Sương đến ở nhờ nhà chị ruột của mình là Võ Thị Băng tại tổ dân phố Lợi Hải, phường Cam Lợi, TP Cam Ranh để buôn bán. Sau đó, Sương được một người phụ nữ (không rõ lai lịch) giới thiệu, hướng dẫn mua thuốc nổ để bán. Đến cuối tháng 9/1996, Sương ra tỉnh Quảng Ngãi mua 77kg thuốc nổ của một người phụ nữ (không rõ lai lịch) đựng trong 3 bao ni lông loại xác rắn. Sau đó, Sương và Băng mang số thuốc nổ trên đến gửi chị Phạm Thị Bích ở tổ dân phố Lợi Hải. Do không biết số hàng trên là thuốc nổ nên chị Bích đã đồng ý cho gửi nhờ. Sau đó, do thấy 1 bao bị rách và rơi thuốc nổ ra ngoài, chị Bích đến Công an thị trấn Ba Ngòi tố giác. Sau khi bị phát hiện, Sương đã bỏ trốn và đến ngày 6/11/2013 ra công an đầu thú.
Hoàng Văn

Bình luận(0)