Đâm mù mắt bạn thân vì mất trộm một con cá khô

Google News

Phiên tòa xét xử Lê Văn Mộng về tội “Cố ý gây thương tích” vì dùng dao đâm mù mắt bạn nhậu khi bị mất trộm 1 con cá khô.

Lê Văn Mộng (SN 1980) và Nguyễn Văn Xế (SN 1970) là hàng xóm của nhau từ nhiều năm qua ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Hàng ngày họ không tập trung vào công việc làm ăn mà chỉ đam mê nhậu nhẹt.
Không có tiền tới quán nhậu, cũng chẳng có tiền mua đồ nhậu mang về, cả hai thường nhậu suông. Ấy vậy mà hai người có thể ngồi nhậu với nhau tới thâu đêm suốt sáng. Hôm nay nhậu nhà ông Mộng ngày mai lại chuyển qua nhà ông Xế. Nhiều hôm rượu ngà say mà bụng vẫn đói meo, nửa đêm tỉnh rượu lại mò xuống bếp lục xem có gì ăn không.
Một ngày gần đây, cũng như thường lệ hai người nhậu xuông tại nhà ông Mộng tới say khướt. Biết rằng khi tỉnh rượu sẽ đói, trong khi nhà mình lại không còn gì ăn nên ông Xế lần mò xuống bếp nhà ông Mộng để lục tìm đồ ăn.
Trong căn bếp trống trơn, con mắt lờ đờ vì men rượu của ông Xế sáng lên khi nhìn thấy một con cá khô được cất trong chạn. Ông Xế nhanh chóng thủ luôn con cá rồi tiện thể lấy luôn chai dầu ăn và chai nước mắm dở mang về nhà mình. Lúc này do ông Mộng quá say, nằm ngủ gục trên bàn nhậu nên không hề hay biết.
Khi ông Mộng tỉnh dậy thấy bụng đói cồn cào nên xuống bếp tìm con cá khô mình để dành thì phát hiện nó lại biến mất tự bao giờ. Nhìn quanh ông Mộng còn phát hiện chai dầu ăn và chai nước mắm của mình cũng mất luôn.
Nghi ngờ rằng chỉ có ông Xế là người lấy mất con cá khô vì ông này có tiếng ở địa phương là hay trộm cắp vặt, ông Mộng lập tức sang nhà bạn nhậu tra hỏi: “Ông lấy con cá khô của tui phải không?”.
Lúc này ông Xế đã vừa xơi ngon lành con cá nhưng vẫn thản nhiên đáp: “Tui không lấy, đừng đổ bậy cho tui nghe Mộng”. Hai người đôi co một hồi rồi ông Xế bê nguyên chiếc ghế đẩu đuổi đánh ông Mộng vì tội “vu oan”.
Bị mất con cá khô lại còn bị đánh, ông Mộng ấm ức chạy về nhà lấy một con dao nhọn rồi chạy sang nhà ông Xế “tính sổ”. Trong lúc giằng co, con dao trên tay ông Mộng đã đâm trúng mắt của bạn nhậu khiến ông Xế bị mù hẳn một mắt.
Dam mu mat ban than vi mat trom mot con ca kho
Thẩm phán Võ Chi Lan chia sẻ với PV. 
Phiên tòa xét xử Lê Văn Mộng về tội “Cố ý gây thương tích” vì dùng dao đâm mù mắt bạn nhậu khi bị mất trộm 1 con cá khô, do Thẩm phán Võ Chi Lan – Thẩm phán TAND thị xã Gò Công làm chủ tọa.
Trong phần thẩm vấn, Thẩm phán hỏi bị cáo Mộng: “Trước khi bị cáo đâm bị hại là ông Nguyễn Văn Xế, giữa bị cáo và bị hại có quen biết nhau không”? Bị cáo Mộng thản nhiên xưng “tui” và đáp rằng: “Trời đất ơi, sao lại không quen nhau, tui với ổng thân như thủ túc”.
“Vậy bị cáo và bị hại có thường xuyên uống rượu với nhau không”? – thẩm phán hỏi tiếp. Ông mộng trả lời: “Trời ơi, trưa tới 3h chiều là chúng tui đã gọi nhau đi nhậu rồi”.
“Thân nhau như thế tại sao bị cáo lại dùng dao đâm mù mắt ông Xế”? – Thẩm phán nghiêm nghị hỏi. Bị cáo Mộng trình bày: “Thưa tòa, hôm đó tại ông Xế đang tâm lấy trộm con cá khô của tui, đã vậy ông ấy còn lấy luôn cả chai dầu ăn với chai nước mắm”.
Tiếp đó, thẩm phán hỏi ông Xế: “Việc bị cáo Mộng nói ông lấy trộm con cá khô cùng chai dầu ăn và chai nước mắm sắp hết có đúng không”? Ông Xế thừa nhận đúng là mình đã lấy.
Thẩm phán hỏi tiếp: “Ngoài lấy trộm cá khô của nhà bị cáo Mộng, ông còn có bao giờ vào nhà bị cáo Mộng và nhà những người khác lấy trộm đồ vật gì không”? Ông Xế hồn nhiên trả lời: “Tui không có lấy trộm, chỉ khi nào thấy nhà ai không có người ở nhà là tui lấy thôi chứ tui không lấy trộm”. Câu trả lời của ông Xế khiến cả hội đồng xét xử không ai nhịn được cười.
Tới gần cuối phiên tòa, Thẩm phán hỏi “Bị cáo có muốn nói gì với bị hại không”? Bị cáo Mộng trả lời “có” rồi đi thẳng xuống trước mắt ông Xế ngồi phía dưới. Khi cả phiên tòa chưa ai kịp phản ứng gì thì ông Mộng quỳ xuống trước mặt ông Xế và nói: “Tui biết tui sai rồi, ngàn lần xin lỗi ông, ngàn lần xin lỗi ông”.
Khi thẩm phán cho bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án, ông Mộng chân thật nói: Tui biết tội của tui rồi, HĐXX vào trong tính cho tôi mức bình quân số năm tôi ngồi tù là được”. Thẩm phán Võ Chi Lan hỏi thêm: “Vào tù rồi bị cáo có định bỏ nhậu nhẹt rượu chè đi không”. Ông Mộng lại hồn nhiên đáp: “Vào tù thì làm gì có rượu để mà nhậu” khiến một lần nữa không ai nhịn được cười.
Với hành vi phạm tội của mình, bị cáo Lê Văn Mộng bị TAND thị xã Gò Công tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)