Cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng: “Sốc” với lời khai của nghi phạm

Google News

Tại cơ quan công an, Huỳnh Khắc Vinh khai nhận mình là người gây ra vụ cướp tiệm vàng và cho biết cướp vì nợ tiền ngân hàng hơn 1,3 triệu đồng.

Chiều 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã di lý nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và tiến hành tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ hành vi “Cướp tài sản”, theo tin tức trên báo Dân việt. 
Cuop tiem vang o Da Nang: “Soc” voi loi khai cua nghi pham
Đối tượng nhanh chóng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ảnh báo CAND 
Tại cơ quan công an, bước đầu Vinh khai nhận mình là người gây ra vụ cướp tiệm vàng Đại Lợi (số 631-633 Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) vào khoảng 21h tối hôm qua (5/6).
Vinh khai, do nợ tiền ngân hàng hơn 1,3 triệu đồng nhưng chưa trả được nên nghĩ vào tiệm vàng cướp để trả nợ. Sau đó, Vinh mượn xe máy của bạn rồi một mình chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng. Khi đi, Vinh có mang balo màu đen và một viên đá cùng một con dao nhọn để gây án.
Khi tới trước tiệm vàng trên thì Vinh nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ. Nghi phạm dừng xe gắn máy cách tiệm vàng khoảng 15m rồi đi bộ vào. 
Lợi dụng lúc chủ tiệm vào sau nhà uống nước, nghi phạm dùng đá đập bể cửa kính tủ rồi lấy vài chiếc nhẫn vàng bỏ chạy.  Cùng lúc đó, ông Ngô Mới (tổ trưởng tổ dân phố), nhà ở gần bên đã chạy ra hỗ trợ anh N nhưng bị trượt té, gãy chân, báo Công an Nhân dân đưa tin. 
Lúc này, có một thanh niên đi đường dừng xe để xem. Sợ rằng đó là đồng bọn của tên cướp, anh N đã bỏ chạy vào nhà... Nhận được tin báo, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự và Công an quận Ngũ Hành Sơn khẩn trương tiến hành điều tra. 
Từ những chứng cứ thu thập được, đến 8h30 sáng ngày 6/6, Công an TP Đà Nẵng đã mời Huỳnh Khắc Vinh (sinh viên một trường ĐH trên địa bàn TP Hội An) về Công an TP Hội An làm việc. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận đã gây ra vụ cướp. Tuy nhiên, toàn bộ số vàng Vinh lấy được đã rơi vãi trong lúc giằng co với anh N.
Theo ơ quan Công an, đối tượng đã đánh rơi chiếc túi xách, bên trong có 1 con dao nhọn, 1 đôi giày thể thao và một hóa đơn rút tiền từ thẻ ATM nhưng chữ đã phai mờ, không đọc được bằng mắt thường. 
Bằng các biện pháp kỹ thuật, Cơ quan Công an đã làm rõ thông tin trên tờ hóa đơn ngay trong đêm 5/6. Và đây là điểm mấu chốt giúp nhanh chóng điều tra, làm rõ hung thủ đã gây ra vụ cướp.

Theo Hiền Minh/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)