Công đoàn Viên chức Việt Nam mừng 20 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (2/7), Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2/7/1994 – 2/7/2014).

Cách đây đúng 20 năm, ngày 2/7/1994, Ban Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa VII (nay là Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) đã có Quyết định số 739/QĐ-TLĐ về việc thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam là công đoàn ngành Trung ương trực thuộc Tổng Liên đoàn, và giao nhiệm vụ chỉ đạo trực tiếp công đoàn các cơ quan của Đảng, Nhà nước, đoàn thể Trung ương, đồng thời phối hợp với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố thành lập và chỉ đạo Công đoàn viên chức tỉnh, thành phố.
 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng (nay là UV Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội) tặng cờ thi đua của Chính phủ cho CĐVCVN nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Ảnh: Lao động.
Cũng từ đó, ngày 2/7 trở thành dấu mốc đáng ghi nhớ, ngày ấy hàng năm trở thành ngày truyền thống, ngày hội của cán bộ đoàn viên các cấp Công đoàn viên chức.
Trải qua 4 kỳ Đại hội, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã từng bước lớn mạnh Đến nay, đang chỉ đạo trực tiếp 66 đơn vị Công đoàn Viên chức bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương với hơn 82 ngàn đoàn viên ( trong đó có 27 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở) và phối hợp với các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố chỉ đạo 60 đơn vị Công đoàn Viên chức tỉnh, thành phố với hơn 200 ngàn đoàn viên.
Trong chặng đường 20 năm qua, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng những phần thưởng cao quý : Tại Đại hội lần thứ Hai (7/2003) được đón nhận Huân Chương Lao động hạng Ba, Đại hội lần thứ Ba (7/2008) đón nhận Huân chương Lao động hạng Hai. Tại Đại hội lần thứ Tư (1/2013) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, 02 lần được tặng Cờ Thi đua của Chính Phủ và nhiều cờ, bằng khen của Tổng Liên, của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan hữu quan.
PV

Bình luận(0)