Công an Hà Nội tóm gọn trùm ma túy người Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bằng số tiền do buôn ma tuý kiếm được, Lee luôn có vẻ ngoài sành điệu, ăn chơi và “cặp” với những ả chân dài ở khu vực phố cổ…

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lee Tae Hee (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi buôn bán ma túy.
Đối tượng Lee tại cơ quan công an.
Theo cơ quan công an, vào cuối năm 2012, nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội nhận được thông tin về một cặp đôi trùm ma túy tổng hợp có quốc tịch Hàn Quốc hiện đang lẩn trốn tại Việt Nam. Đến tháng 9/2013, cơ quan công an phát hiện đối tượng Lee Tae Hee (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đang lẩn trốn tại khu vực Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Lee là một đối tượng rất giảo quyệt nên hắn liên tục thay đổi chỗ ở, khiến cho các trinh sát bị “mất dấu”.
Nhưng đến tháng 9/2014, Lee mới bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ. Đối tượng Lee sang Việt Nam vào năm 2009, với lý do là đi du lịch. Song đó chỉ là vỏ bọc, thực chất Lee thấy nguồn ma túy tổng hợp cung cấp cho giới ăn chơi ở Hàn Quốc đang có vẻ “khan”, nên đối tượng kế hoạch tìm nguồn hàng “đá” ở các nước Đông Nam Á để tuồn sang Hàn Quốc bán kiếm lời.
Theo tài liệu mà Cơ quan điều tra Hàn Quốc cung cấp, Lee Tae Hee cùng với Kim W. H. (31 tuổi) và một đối tượng tên là Jeon đã lập kế hoạch mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp (Methamphetamin) từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Các đối tượng chủ yếu bán hàng qua mạng Internet. Khi có khách, chúng sẽ liên lạc bằng điện thoại và thống nhất giá cả, phương thức giao nhận, số tài khoản ngân hàng giao dịch…
Sau khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ chuyển ma túy bằng cách giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… và gửi theo đường chuyển phát nhanh. Bằng thủ đoạn này các đối tượng đã mua bán vận chuyển trái phép ma túy 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10/2011 đến tháng 1/2012.
Đến tháng 10/2012, Cơ quan phòng chống ma túy Hàn Quốc phát hiện ra đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp của Lee và Kim nên đã phát lệnh truy nã đặc biệt hai đối tượng này. Thấy “động”, bọn chúng lập tức chuồn sang Việt Nam, ẩn mình dưới những vỏ bọc khác nhau nhằm trốn tránh pháp luật.
Lee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính. Dù bị truy nã đỏ, song Lee rất tự tin với trình độ nguỵ trang của mình. Dưới vỏ bọc là một doanh nhân người Hàn sang tìm mối làm ăn, Lee thường xuyên lui tới những Bar, vũ trường nổi tiếng của Hà Nội. Do đã ở Việt Nam nhiều năm, Lee khá thuộc địa hình thông thổ, những chốn ăn chơi... Bằng số tiền do buôn ma tuý kiếm được, Lee luôn có vẻ ngoài sành điệu và ăn chơi và “cặp” với những ả chân dài ở khu vực phố cổ…
Nhưng số tiền do phạm tội mà có cũng dần tiêu hết, nên Lee nghĩ tới mánh mung kiếm chác. Thông qua các mối quan hệ xã hội, Lee có quen biết với chị Nguyễn Thị H. (23 tuổi, ở Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội). Lee biết chị H. có nhu cầu mua bán điện thoại di động đã qua sử dụng. Ngày 25/8/2014 Lee liên lạc với chị H. thông báo đã có khách muốn mua điện thoại.
Chị H. đã mang 2 điện thoại gồm một chiếc Samsung Galaxy S4 màu xanh và một chiếc Samsung Note2 màu ghi xám đến quán Bi-a tại địa chỉ 13A khu đô thị Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để Lee xem và thống nhất giá bán hai chiếc điện thoại trên là 10 triệu đồng.
Ngay sau đó, Lee nói với chị H. ngồi chờ và mang điện thoại lên trên tầng cho người mua là Hàn Quốc xem, hẹn chừng 10 phút sẽ mang tiền xuống trả cho chị Hà. Khoảng 30 phút không thấy Lee quay lại, chị H. đi lên tầng trên tìm nhưng không thấy bạn hàng đâu nữa. Té ra sau khi cầm 2 điện thoại của chị H. lên tầng trên, Lee lập tức chuồn khỏi quán Bi-a từ cửa sau. Lee ra vỉa hè phố Trung Kính bán chiếc Samsung Note 2 được 3.500.000 đồng. Còn chiếc Samsung S4 bán tại vỉa hè đường Trần Duy Hưng được 4.800.000 đồng.
Đến ngày 28/8/2014 sau khi tìm nhiều nơi không thấy Lee, cũng không liên lạc qua điện thoại được chị Hà đã đến Công an phường Trung Hòa trình báo sự việc. Ngày 12/9/2014 chị Hà bất ngờ gặp lại Lee tại quán Bi-a hôm trước. Chị đã khéo léo “đưa” Lee đến công an phường Trung Hòa để giải quyết. Đồng thời thông tin này cũng được báo lên cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài, PC45 Công an TP Hà Nội.
Không lâu sau cơ quan công an bắt được Lee. Khi bị bắt đối tượng Lee khai nhận, từng bị xử phạt vì hành vi kết hôn trái phép. Tuy nhiên, cơ quan công an phát hiện Lee có một số đặc điểm khá giống với đối tượng truy nã quốc tế mà anh đã từng để mắt tới.
Tiến hành rà lại hồ sơ, phát hiện Lee đúng là đối tượng đang có lệnh truy nã đặc biệt, các chiến sỹ lập tức “bốc” hắn lên phòng Cảnh sát hình sự để tiến hành điều tra mở rộng.
Cơ quan công an đang ráo riết truy bắt đồng phạm với Lee là Kim.
Tiến Dũng

Bình luận(0)