Chuyện lạ TP.HCM, nhà bán xong…bị giang hồ chiếm lại nhà

Google News

Ở quận Gò Vấp (TP.HCM), 1 căn nhà  được bán đi bán lại nhiều lần thì mới đây, đã bị chính chủ cũ bỗng dưng xuất hiện chiếm giữ.

Có thể nói, bao nhiêu tin tức xuất hiện, xã hội ngày càng phát triển thì những mưu toan, lừa lộc ngày càng xuất hiện nhiều hơn và được thực hiện một cách tinh vi hơn. Có rất nhiều vụ việc đau lòng xảy ra khi nạn nhân là những người dân chưa nắm rõ luật pháp và quá tin người dẫn đến hậu quả niềm tin mất, tài sản không còn.
Mới đây, báo Người Đưa tin tiếp nhận thông tin và cho nhóm PV vào cuộc vụ căn nhà bị bán đi bán lại nhiều lần đã chứng kiến một sự việc hết sức đau lòng và không biết liệu nên trách người chủ cũ ngôi nhà vì quá tin người nên để mất nhà hay trách người chủ mới vì chưa tìm hiểu nguồn gốc căn nhà đã vội mua để đến nỗi giờ đây tiền thì đã đóng mà nhà lại dính vào việc tranh chấp.
Chuyen la TP.HCM, nha ban xong…bi giang ho chiem lai nha
Ngôi nhà tại 499/28/21 Lê Quang Định, phường 1, Gò Vấp đang bị tranh giành giữa chủ mới và chủ cũ. 
Không những hai chủ nhân ngôi nhà này đau đầu khi phải cố giành lại ngôi nhà của mình mà ngay cả hàng xóm xung quanh cũng được chứng kiến nhiều phen “hú vía” như đang xem phim tại rạp khi nhiều thanh niên xăm trổ đầy người lâu lâu lại “lượn qua lượn lại” trông chừng ngôi nhà ở địa chỉ 499/28/21 Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp (TP.HCM), trông khi người chủ cũ “cố thủ” bên trong bằng cách đóng kín cửa nhốt mình trong đó mặc kệ sự khuyên can của chính quyền lẫn công an địa phương. Người chủ mới thì hoang mang khi không biết phải giải quyết sự việc như thế nào, nhà thì cũng đã nộp đủ tiền bàn giao và giấy tờ đã sang tên chủ sở hữu mới.
Theo đơn trình bày của ông Lê Hồng Trường (người chủ hợp pháp hiện tại và cũng là người mới mua căn nhà) cho biết, anh mua căn nhà này của ông Chu Minh Tuấn và có ký các giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật. Ngày 20/4, sau khi làm giấy tờ mua bán nhà và bàn giao gần hết tiền tại phòng công chứng số 5 thì được ông Tuấn bàn giao nhà và toàn bộ chìa khóa. Tuy nhiên, ngày 28/4, bỗng dưng xuất hiện một đám thanh niên, trong đó có nhiều đối tượng xăm trổ đầy mình, dùng cầu thang leo lên tháo dỡ tấm tôn phía trước nhà, cắt dây điện để mở cửa thang cuốn rồi xông vào nhà vứt hết bàn ghế ra ngoài và đóng cửa lại. Thậm chí, có một người đàn bà tự xưng là bà Phượng nói rằng bà ta đích thị là chủ của căn nhà này, vì bị một người tên Sơn lừa nên căm nhà bị bán, giờ bà phải đòi lại nhà. Công an và chính quyền địa phương cũng đã đến can thiệp nhưng bà Phượng từ chối hợp tác.
Theo tìm hiểu của PV Người Đưa tin, căn nhà nói trên trước đây thuộc quyền sở hữu của ông Lê Trung Kha, sau đó ông Kha tặng lại ngôi nhà cho bà Nguyễn Thị Phượng (là vợ ông). Sau đó, bà Phượng chuyển nhượng nhà lại cho ông Nguyễn Anh Sơn vào đầu tháng 4/2015. Vào thời điểm cuối tháng 10/2015 ông Sơn đã bán lại căn nhà cho ông Chu Minh Tuấn.
Sau một thời gian ở đây do cần tiền gấp, ông Tuấn bán lại căn nhà này lại cho ông Lê Hồng Trường và đã ra công chứng sang nhượng chủ quyền. Sự việc tưởng chừng như chỉ có trong những câu chuyện hư cấu lại xảy ra ngay đời thực. Một bên dùng những tay "anh chị" để thực hiện các hành vi rất ... giang hồ coi thường luật pháp để chiếm giữ nhà vì cho rằng mình bị lừa mất nhà và một bên thì không biết xử lý ra sao khi tiền thì đã đóng cho người chủ gần nhất và đã sang tên cho mình. Trong khi đó, nhà bị người chiếm giữ bên trong, trước sự "không thể can thiệp của chính quyền" và bên ngoài thì lởn vởn các tay chân với gương mặt đậm nét dân xã hội, giang hồ.
Một chuyện rất lạ đang xảy ra ở nơi mà người đứng đầu và cả tập thể chính quyền thành phố đang mong muốn cương quyết thực thi ý chí "đáng sống" và trả lại cái tên đúng cho nó - "Hòn ngọc Viễn Đông".
Ông Lê Hồng Trường bức xúc chia sẻ với Người Đưa tin rằng, ông đã cầu cứu lên các cấp chính quyền cũng như yêu cầu người chủ căn nhà đã chuyển nhượng (ông Tuấn) giải thích những hành động khác thường mà bà Phượng đang ngang nhiên chiếm giữ căn nhà. Song, ông Tuấn trả lời không hề biết những chủ nhân trước của căn nhà. Khi nhận nhà từ ông Sơn, ông Tuấn cũng có cho mấy đứa em ở và sơn sửa lại và có nợ 1 khoảng tiền nên có nhu cầu bán lại. Lúc đó, theo ông Tuấn, ông đã treo bảng công khai bán trong thời gian gần 2 tháng và chưa thấy có sự tranh chấp. Thậm chí, ông Tuấn còng gửi chìa khóa nhà gửi cho người hàng xóm kế bên để phòng khi người có nhu cầu mua nhà có thể mở cửa để họ vào xem.
Ông Nguyễn Hồng Văn - Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp khi nhận được thư cầu cứu của ông Trường cũng cho biết sự việc đang được chỉ đạo xử lý. Biện pháp tạm thời xử lý sự cố là cho cắt điện và cắt nước để yêu cầu người bên trong nhà ra khỏi nhà.
“Khi bà Phượng kêu người đến phá cửa để vào cố thủ trong đó, công an phường có đến kêu mở cửa đồng thời đề nghị bà chứng minh ngôi nhà này là của bà thì bà ta không chứng minh được. Công an đề nghị lên phường giải quyết thì bà này cũng nhất định không chấp hành mà còn la lối om xòm cho rằng bị ông Sơn lừa lấy căn nhà sau đó bỏ đi, chạy về căn nhà tôi mới mua vô đó đóng cửa lại đến hôm nay” – ông Trường bức xúc cho biết.
Ông cũng cho biết thêm, bên trong ngôi nhà mới mua luôn có người ở nhưng không bao giờ mở cửa, còn bên ngoài có mấy người rất trông giống giang hồ cứ lượn qua lượn lại và tỏ thái độ hù dọa, cứ cách vài ngày lại có 1 hay 2 người như thế thay nhau đến giám sát nhà.
Hiện tại, hồ sơ vụ việc này đã được phường 1, quận Gò Vấp lập hồ sơ chuyển lên cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)